Chuyên mục  


Căn hộ nằm trong khu chung cư thuộc một thành phố lớn ở Việt Nam. Chủ nhân của nó yêu thích phong cách Nhật Bản nên đã biến tấu một chút, pha trộn một chút để tạo nên không gian đẹp hòa lẫn nét hiện đại, sang trọng cùng sự gần gũi, ấm cúng của phong cách xứ Phù Tang.

Ngắm nhìn căn hộ junior này, mọi người cảm nhận rất rõ một điều rằng, nét đẹp tinh tế và ấm cúng khi sử dụng chất liệu gỗ cùng phong cách kiến trúc Nhật Bản trong từng góc nhỏ của không gian.

Nét mới mẻ trong công trình này chính là sự kết hợp linh hoạt giữa phong cách kiến trúc hiện đại với vẻ thân thiện, bình yên của kiến trúc Zen. Không gian được bố trí đơn giản, đầy đủ công năng.

Kiến trúc sư Bùi Viễn đã thành công trong việc tạo ra hình ảnh thu nhỏ của văn hóa kiến trúc Nhật Bản trong căn hộ này. Mỗi khu vực chức năng đều được thiết kế độc lập nhưng vẫn sử dụng kỹ thuật phân chia mềm mại, khu vực nghỉ ngơi, ngủ nghỉ được bố trí linh hoạt. Chiếu tatami là một phần không thể thiếu để tô đậm hình ảnh thanh lịch và tràn đầy sức sống cho căn hộ.

Không gian nghỉ ngơi nhỏ xinh, ấn tượng.

Toàn bộ căn hộ được phân chia thành khu vực sinh hoạt chung và khu vực riêng tư, ngăn chia bằng cửa trượt, một loại cửa truyền thống thường gặp trong những ngôi nhà của người Nhật.

Loại cửa Shoji này vừa tạo sự linh hoạt trong việc phân chia không gian vừa có thể mở rộng tầm nhìn, đảm bảo thông gió và ánh sáng khi kéo gọn cửa sang hai bên. Cửa Shoji cũng có thể đóng vai trò là bức tường ngăn cách khi mọi người cần sự riêng tư lúc nghỉ ngơi.

Căn phòng nghỉ ngơi rộng thoáng được bố trí liền mạch. Giường đậm chất phong cách Zen để tạo sự êm ái, thoải mái cho mọi người khi sử dụng. Bên cạnh đó, những sắc màu của gỗ mang lại sự ấm áp và thân thiện cho căn phòng.

Phía cuối giường được kiến trúc sư đặt chiếu tatami thay thảm thông thường, thêm gối và chiếc bàn trà nhỏ xinh. Không gian đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát nhờ cách bố trí đơn giản và khéo léo.

Điểm cộng thú vị dành cho căn hộ trên cao này chính là khung cửa sổ rộng thoáng đón nhận ánh sáng từ bên ngoài. Mành cửa được điều chỉnh linh hoạt, kết nối với một phần ánh sáng trong phòng để mọi người có thể cảm nhận được sự hòa nhịp giữa cuộc sống bên trong nhà với sự nhộn nhịp, tấp nập của phố xá.

Bức tường phía cuối của phòng ngủ được bố trí hệ tủ với cánh chớp ấn tượng. Đồ đạc, quần áo được cất trữ gọn gàng. Bên cạnh tủ là những chiếc đợt nhỏ giúp mọi người dễ dàng bài trí đồ lưu niệm, đặt sách vở, khung tranh mang đến nét đẹp cuốn hút và sinh động cho không gian.

Bức tường cuối giường được thiết kế linh hoạt với tủ, kệ lưu trữ đồ.

Khu vực bên ngoài được bố trí góc dành cho khách kết nối với khu vực bếp. Không gian nấu nướng nhỏ gọn, tận dụng khéo léo một phần tường nhỏ. Mọi người dễ dàng nấu nướng, chuẩn bị bữa ăn nhưng vẫn đảm bảo khu vực này đủ ánh sáng và sự thoáng đãng cần thiết.

Khu vực phòng bếp nhỏ xinh.

Mặt sàn được sử dụng đặt thêm ghế sofa văng, bàn trà vừa là nơi tiếp khách ghé thăm nhà vừa có thể là nơi ăn uống hàng ngày.

Các không gian được bố trí tiện dụng.

Khu vực phòng vệ sinh nhỏ gọn đầy đủ thiết bị. Không gian được thiết kế theo lối phong cách hiện đại, bao gồm phòng tắm đứng, ngăn cách khu vực vệ sinh bằng vách kính. Màu trắng của gạch ốp tường kết nối với nét nhẹ nhàng từ chất liệu gỗ để cân bằng cảm xúc cho mọi người khi sử dụng.

Phòng tắm được phân chia khu vực hợp lý.

Khu vực tắm đứng tách biệt với khu vực vệ sinh bằng vách kính.

T.N

Theo Decomyplace

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020