Chuyên mục  


Chàng trai độc thân yêu thích cuộc sống thoải mái. Khi bước về nhà, chàng trai luôn thích thú những trải nghiệm do chính mình và nhà thiết kế tạo nên. Từng góc nhỏ đều được bố trí hợp lý với tổng thể căn hộ trên tầng 35, vừa tối ưu hóa không gian vừa tạo sự thoải mái, tiện nghi trong quá trình sử dụng.

Để hoàn thành nội thất toàn bộ căn hộ, nhà thiết kế Đỗ Viết Tuấn cùng với gia chủ đã "chạy đua" trong vòng 24 ngày. Anh Tuấn chia sẻ: "Vì là chủ nhân sống độc thân, lại làm trong ngành nghệ thuật nên muốn mọi ngóc ngách trong nhà đều có các góc thật art và mang cá tính mạnh của mình. 

Hiện trạng nhà vì không hợp với style của chàng trai trẻ, trần nhà thấp, diện tích sử dụng không hợp lý với lối sống và thói quen sinh hoạt nên mình đã quyết thay đổi các hạng mục để vừa tăng thêm diện tích vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao của căn hộ trên tầng 35 này".

Căn nhà đươc gỡ bỏ trần thạch cao.

Các đường điện nước được sơn cùng tông trầm.

Không gian có chiều sâu và thoáng sáng hơn.

Anh Viết Tuấn chia sẻ thêm: "Vì căn hộ nằm trên tầng cao nhất của tỏa nhà nên việc làm lại hệ thống phòng cháy chữa cháy sau khi tháo trần thạch cao cần nhiều thời gian thi công. Bởi khi muốn làm lại phòng cháy chữa cháy thì phải khóa hệ thống nước, mỗi lần khóa chỉ được hai tiếng. Mà khóa nước thì phải khóa nguyên nước của tòa nhà 35 tầng. Mỗi tầng có trên dưới 20 căn hộ. Thi công cần có giám sát của tòa nhà chứng kiến".

Dù áp lực lớn nhất là thời gian vì vỏn vẹn cả cải tạo, thi công, hoàn thiện nột thất chỉ có 24 ngày, khó khăn lớn nhất và kéo dài lâu nhất là việc làm lại phòng cháy chữa cháy nhưng tất cả đã được hoàn thiện với sự hài lòng ngoài sức mong đợi.

Căn hộ được sử dụng chất liệu da.

Căn hộ được phân chia 2 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh. Vì gia chủ sống độc thân nên nhà thiết kế Đỗ Viết Tuấn đã quyết định phá bỏ một nhà vệ sinh để tạo nên một phòng ngủ rộng, sử dụng phòng ngủ còn lại để tạo không gian làm việc riêng biệt. Từ đó phòng khách sẽ có thêm không gian cho việc sinh hoạt, tiện cho việc trưng bày theo sở thích cá nhân của chủ nhà.

Bên cạnh những giải pháp phù hợp cho người độc thân, nhà thiết kế Đỗ Viết Tuấn còn khắc phục hiện trạng trần thấp bằng việc thảo luận với chủ nhân căn hộ để đưa ra giải pháp "cực độc", đó chính là gỡ bỏ toàn bộ thạch cao, sơn các đường ống, đường điện màu tối cùng tông với trần để giảm bớt sự lộn xộn, đồng thời có thể nâng cao trần lên đến 50cm. Bên cạnh đó, nhà thiết kế đi lại hệ thống điện và trần được để thô tăng thêm nét cá tính cho căn nhà.

Khu vực bếp.

Không gian tiện ích.

Góc làm việc.

Mỗi góc nhỏ đều nhiều ánh sáng và decor ấn tượng.

Sơn đen trần cũng là cách tạo thêm cảm giác sâu và cao hơn cho căn nhà. Từ đó sẽ tạo được cảm giác thoáng và giấu được những điểm không cần thiết cho căn hộ.

Toàn bộ sàn nhà, tường nhà được làm lại mới theo tông màu để hợp tâm trạng và sở thích cũng như màu sắc của trần nhà và nội thất.

Nội thất trong nhà đi theo tông trầm với ba chất liệu chính là gỗ sồi, đồ da và sắt đặc. Tất cả đều được đặt làm riêng để phù hợp với diện tích sử dụng cũng như phối một cách hài hòa nhất với không gian.

Các khu vực chức năng đều khéo léo chọn lựa cây xanh tạo điểm nhấn, mang thiên nhiên cùng vẻ đẹp trong lành vào nhà.

Khu vực nghỉ ngơi.

Không gian được decor đầy cá tính với tông màu trầm. Từng chi tiết trang trí cũng như lựa chọn chất liệu vô cùng tỉ mỉ để tạotạo nên tổng thể đầy ấn tượng.

Căn phòng tắm độc đáo với màu đỏ - đen.

Các thiết bị có sự kết hợp giữa màu đen và màu gỗ. Không gian mang nét cá tính, độc đáo đầy ấn tượng.

Tổng thể căn hộ sau khi hoàn thiện khiến chàng trai độc thân khá ưng ý và yêu thích. Từng góc nhỏ đẹp cá tính và ấn tượng, mang lại những trải nghiệm thú vị cùng những cảm xúc tích cực dành cho chủ nhà.

Mộc Hương

Hình ảnh: Bảo Nguyễn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020