Chuyên mục  


Thông tin dự án: 

  • Kiến trúc sư: K-Studio
  • Địa điểm: Imerovigli, Hy Lạp
  • Phân loại: Nhà 
  • Kiến trúc sư tham gia: Dimitris Karampatakis, Marianna Stavridou, Georgia Mouratidou, Fay Milona, Marilena Stavrakaki, Thodoris Kantarelis
  • Diện tích: 265 m2
  • Năm dự án: 2018
  • Ảnh: Mirto Iatropoulou, Ståle Eriksen, Claus Brechenmacher

Thuyết minh bởi các KTS:

Chúng tôi được yêu cầu thiết kế một khách sạn nhỏ trên một khu đất rất đẹp bên rìa núi lửa Santorini. Khách hàng là một người dân địa phương có tầm nhìn và quyết tâm duy trì dự án từ đầu tới cuối, đồng thời cho chúng tôi cơ hội để thử mọi khái niệm và hiện thức hóa chúng. Kết quả, một thiết kế độc đáo và ấn tượng đã ra đời, vừa không phụ nhiệt huyết của khách hàng, vừa tôn vinh được kiến trúc truyền thống của đảo cũng như ưu thế của vị trí cạnh miệng núi lửa.

Khu đất có độ dốc nhỏ nên chúng tôi phải nghĩ ra những giải pháp sáng tạo để giải quyết thách thức về lưu thông và bố cục và đồng thời liên tục mở ra những khung cảnh đẹp nhất. Một dãy đá núi lửa màu xám gờ sắc nhọn trải dài dẫn lối tới khu tiếp đón trên khách sạn. Lối vào xoay vòng giúp bạn đối diện với từng bức tường góc cạnh chia khách sạn thành 3 biệt thự riêng biệt. Các biệt thự nhỏ nhắn, thanh lịch và năng động, mang nét điêu khắc khi nằm sát cạnh con đường đá núi lửa và tường chắn.

Những ngôi nhà trong làng vốn nhỏ hẹp, chật chội và dễ bị bỏ qua. Thế nên để mang tới trải nghiệm tốt nhất, chúng tôi đã tạo thêm không gian cho khách để họ được tận hưởng không gian riêng tư nhiều nhất có thể.

Khi cải tạo lại biệt thự kiểu hang động ban đầu, chúng tôi vẫn giữ lại bố cục đặc biệt của nó, gồm ba phòng liên tiếp dẫn sâu vào hang đá. Những đường cong của trần nhà hình vòm được khắc từ núi xoa dịu bóng tối, loại bỏ những đường nét khô cứng và hòa làm một với không gian tối hơn phía sau. Nơi mặt tiền đã tận dụng tầm nhìn và ánh sáng, nhưng khu phía sau tối hơn và mát mẻ hơn giúp khách thoát khỏi cái nóng ngột ngạt bên ngoài. Biệt thự này nằm phía trên 2 biệt thự mới xây, cắt đôi đồ án tuyến tính và xếp chồng lên nhau để mỗi biệt thự có một phòng khách ở trên và một phòng ngủ ở dưới. Sự sắp xếp này tối đa hóa được ánh sáng và tầm nhìn trong khu vực, mỗi biệt thự được xây dựng để chiêm ngưỡng hoàng hôn từ góc nhìn độc đáo nhất, đồng thời giữ riêng tư cho khách hàng.

Đá núi lửa và tiếng ngôn ngữ bản xứ là 2 nguồn cảm hứng chính cho công trình. Chúng tôi muốn bộc lộ và kiểm soát nét đặc sắc của khu đất nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi, riêng tư và thoải mái cho khách hàng. Chúng tôi đã dùng đá núi lửa tự nhiên xây đường qua khu đất, và dùng gỗ bách đốt và đồng nung để nhấn mạnh sức mạnh thiên nhiên bên trong khu biệt thự. Sau đó, chúng tôi kết hợp chúng với đường cong mềm mại của công nghệ render Aspa, với lớp trát vôi trắng truyền thống phủ đá dăm kết hợp với vải lanh tự nhiên trong nội thất để đem lại cảm giác cân bằng giữa sự mát mẻ và tĩnh lặng.

Du khách tới đây có thể trải nghiệm một loạt sự tương phản được thiết kế cẩn thận – không gian rộng mở đón ánh mặt trời và quang cảnh với hang đá mát lạnh, đá núi lửa đen với lớp trát cháy viền trắng được làm nguội và kết cấu tối giản – ánh sáng và bóng tối, sắc bén và mềm mại, kịch tính và thư giãn. Khách sạn này vừa mãnh liệt vừa phức tạp, nhưng được thiết kế rõ ràng và xác thực.

Xem thêm hình ảnh đầy đủ dưới đây:

Mặt bằng
Mặt cắt

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020