Chuyên mục  


Xã Cao Thịnh (huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá) nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa hơn 50 km về hướng Tây. Nơi đây, đàn ông trong xã chăm chỉ ngược xuôi buôn bán lâm sản, trồng rừng, phụ nữ thì ở nhà chăm lo việc đồng áng và nuôi dạy con cái, cuộc sống cứ thế yên bình trôi đi.

Đêm 11/12/2008, một xác chết bê bết máu được phát hiện tại đầu cầu Giành trong tư thế gục trên xe máy. Biên bản giám định pháp y kết luận, nạn nhân chết do sốc mất máu, vết dao xuyên qua khí quản, đứt cuống họng, động mạnh chủ và xuyên vùng phổi.

Khu vực cầu Giành, nơi phát hiện xác chết bỗng trở thành tâm điểm bàn tán của người dân ở các xã lân cận, tin tức về việc một người gục chết trên xe được lan truyền khắp huyện miền núi Thanh Hoá. Người dân nhiều nơi ùn ùn kéo tới, xôn xao bàn tán về vụ án mạng. Nhiều câu chuyện bắt đầu được thêu dệt từ đây, gây dư luận xấu và ảnh hưởng không nhỏ tới công tác trị an trên địa bàn huyện Ngọc Lặc.

Nhớ lại buổi tối định mệnh hôm đó, giọng anh N. X. N. (ở xã Cao Thịnh, huyện Ngọc Lặc) không khỏi bàng hoàng. Anh N kể: "Khoảng 22h ngày 11/12, tôi và anh C. đi chơi từ trên làng về, lúc đi qua dốc này thấy phát hiện có gì đó khác lạ. Linh tính mách bảo có điều chẳng lành nên tôi quay đầu xe lại thì phát hiện có một người đang gục chết trên trên xe máy, phía dưới đường cạnh anh ta máu chảy thành vệt dài".

Hiện trường vụ án mạng.

Sau khi quan sát thấy người đàn ông bất động, cả hai dừng xe đi lại kiểm tra thấy nạn nhân vẫn ngồi trên xe trong tư thế 2 tay để vào ghi đông, đầu gục xuống, 1 chân đạp trên xe, 1 chân lê dưới đất. Sờ vào thấy người nạn nhân còn nóng nên anh N đã gọi xe cấp cứu đưa đến bệnh viện. Khi bác sĩ kiểm tra qua thì phát hiện người này đã chết do gãy cổ và bị đâm một nhát chí mạng vào ngực phải.

Xác chết sau đó được xác định là anh Q. V. V. (ở làng Đồng Giành, xã Cao Thịnh, huyện Ngọc Lặc). Anh V. đã có vợ và 3 con, làm nghề buôn bán lâm sản nên kinh tế có phần khá giả. Tại hiện trường, gia đình phát hiện anh V. bị lấy đi tài sản gồm 1 điện thoại di động cùng ví có giấy tờ tùy thân và vài trăm nghìn đồng.

Nhận định ban đầu, Công an tỉnh Thanh Hóa xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản, mang tính chất rất tàn bạo, xảy ra trên địa bàn nông thôn miền núi. Qua phân tích hiện trường, công an nhận định, đối tượng sát hại nạn nhân sẽ đâm từ phía sau nên có thể thấy cả hai có quen biết.

Từ nhận định thủ phạm chắc chắn là người quen biết nạn nhân, lực lượng cảnh sát điều tra đã khẩn trương rà soát các đối tượng khả nghi trên địa bàn, tìm những đầu mối chứng cứ để đưa tội phạm ra ánh sáng một cách nhanh nhất.

Giả thiết anh V. bị giết do thù hằn ghen tức trong làm ăn cũng được loại bỏ. Các điều tra viên tập trung vào xác minh các mối quan hệ quen biết thì thấy nổi lên đối tượng Trần Thị Huệ, vốn là hàng xóm trước đây của gia đình anh V..

Xác minh nhân thân đối tượng Trần Thị Huệ, Công an tỉnh Thanh Hóa được biết vào năm 2004, anh V. và Huệ từng có mối quan hệ bất chính với nhau nên đã bị công an xã Cao Thịnh xử phạt. Thời gian gần đây người dân vẫn bắt gặp anh V. và Huệ lén lút gặp nhau.

‎Nhận định Trần Thị Huệ là đối tượng tình nghi số 1 của vụ án mạng, ban chuyên án đã cử một tổ công tác đặc biệt tìm gặp và đấu tranh tư tưởng với Huệ. Phương án bố trí người đón lõng các trục đường của xã Cao Thịnh đề phòng đối tượng trốn chạy khỏi địa phương cũng được triển khai ngay lập tức.

Còn nữa…

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020