Chuyên mục  


Theo bà Nguyễn Thị Út Em, Trường Quốc tế Mỹ nhận quyết định đình chỉ do chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ minh chứng về thay đổi nhân sự và phương án tái cấu trúc trường.

Hiện nay, trường đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan quản lý.

Đại diện trường cho biết, một nhóm các nhà đầu tư đang xúc tiến các thủ tục cần thiết để tiếp quản hoạt động của Trường Quốc tế Mỹ.

download-4-17199086373521405858079.jpg

Bà Nguyễn Thị Út Em chia sẻ thông tin vào sáng 2-7

Theo kế hoạch, ngày 3-7, trường tổ chức họp với toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường để thông tin về phương án tái cấu trúc.

Sau đó, ngày 4-7, trường tiếp tục họp với toàn thể phụ huynh và học sinh trường để chia sẻ thông tin về tình hình hoạt động mới. Tính đến trưa 2-7, đã có 500 trong tổng số hơn 1.200 phụ huynh học sinh xác nhận tham gia buổi thông tin này.

Trước đó, thông tin từ Trường Quốc tế Mỹ cho biết, đơn vị đã có quyết định bổ nhiệm tổng hiệu trưởng mới, đồng thời thay đổi nhân sự của Hội đồng trường.

Thời điểm hiện tại, để thực hiện phương án tái cấu trúc, nhà trường phải đảm bảo nguồn lực về tài chính và kiện toàn công tác nhân sự, đảm bảo không làm xáo trộn hay gián đoạn quá trình học tập của hơn 1.000 học sinh đang theo học tại trường.

Theo quyết định đình chỉ của Sở GD-ĐT TPHCM, quyết định đình chỉ có hiệu lực thi hành 12 tháng kể từ ngày quyết định có hiệu lực thi hành (ngày 1-7-2024).

Tuy nhiên, trong thời gian bị đình chỉ, nếu các nguyên nhân dẫn đến việc bị đình chỉ được khắc phục thì Sở GD-ĐT TPHCM sẽ xem xét, ra quyết định cho phép trường hoạt động trở lại.

Nếu hết thời hạn bị đình chỉ, nhà trường không khắc phục được các nguyên nhân dẫn đến bị đình chỉ thì Sở GD-ĐT TPHCM sẽ xây dựng phương án giải thể trường, trình Chủ tịch UBND TPHCM ra quyết định giải thể trường theo quy định.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020