Chuyên mục  


Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết tài khoản dùng đăng nhập hệ thống do Sở và các trường THPT cấp thí sinh. Các em sau đó tập đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Sau khi đăng nhập, thí sinh nên đổi mật khẩu để bảo mật, rồi điền thông tin theo yêu cầu hiển thị trên màn hình. Các thông tin này tương tự như phiếu đăng ký dự thi trực tiếp dành cho thí sinh tự do (Xem hướng dẫn cách điền).

Sau 5 ngày tập đăng ký, hệ thống sẽ xóa toàn bộ phiếu đăng ký thử nghiệm của thí sinh để chuẩn bị cho đăng ký chính thức, từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5.

Giao diện hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh chụp ảnh màn hình

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết những năm trước, nhiều thí sinh nhập sai các thông tin như nơi/hộ khẩu thường trú, mã xã/phường. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc tính điểm ưu tiên. Vì vậy, Bộ lưu ý thí sinh chọn đúng ô trên hệ thống và khai báo thời gian thường trú, mã xã/phường chính xác.

Nếu gặp vấn đề trong quá trình đăng ký, thí sinh có thể gọi tới hotline 18008000 nhánh số 2 để được tư vấn, giải đáp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lần đầu cho thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến vào năm 2022. Mỗi năm, khoảng 93-94% trong hơn một triệu thí sinh dự thi đăng ký theo hình thức này. Riêng thí sinh tự do vẫn phải đăng ký trực tiếp bằng phiếu.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra vào ngày 27-28/6. Thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày 26/6, làm bài thi Ngữ văn và Toán hôm 27/6. Ngày 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên).

Năm 2023, khoảng một triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 98,88%, cao nhất kể từ năm 2015. Ngoài ra, hơn 546.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học. So với tổng chỉ tiêu hơn 660.000, tỷ lệ thí sinh nhập học đạt hơn 82%.

Dương Tâm

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020