Chuyên mục  


Quang Minh hiện là học sinh lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Với đề bài "viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa", Minh chọn hóa thân thành ông lão Pulattie, 72 tuổi, có nhiệm vụ đọc và trả lời thư của trẻ em khắp thế giới trong vai trò Ông già Noel.

Lấy bối cảnh Giáng sinh năm 2023, nhân vật Pullattie viết thư cho Tổng giám đốc UPU năm 2174, chia sẻ cảm nhận về việc trẻ em thiếu tình thương và cần một nơi để giãi bày tâm sự.

"Chúng khao khát được chia sẻ bằng những dòng thư tay chân thành nhất, gửi đến một nơi mà chúng tin sẽ có người lắng nghe để được nhận lại tình yêu thương. Và đó chỉ có thể là Ông già Noel!", trích thư.

Vì vậy, Pullatie mong rằng trong 150 năm tới, khi thư điện tử và nhiều phương tiện liên lạc khác được sử dụng, thì "tất cả bưu cục trên thế giới vẫn có hòm thư tay miễn phí cho trẻ em", để các em có thể tiếp tục gửi thư cho Ông già Noel và "để những người yêu trẻ học cách mang đến hạnh phúc cho trẻ".

Xem bức thư đạt giải nhất UPU của Quang Minh

Với kết quả này, Minh sẽ nhận thưởng 5 triệu đồng, giấy chứng nhận, huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo. Bức thư của em cũng được dịch sang tiếng Pháp, gửi Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tại Thụy Sĩ để thi vòng quốc tế.

Nguyễn Đỗ Quang Minh là học sinh lớp 9/1, trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU do Liên minh Bưu chính Thế giới tổ chức từ năm 1971, dành cho học sinh 10-15 tuổi trên toàn thế giới, nhằm giúp các em hiểu hơn về ngành bưu chính, trau dồi khả năng viết và cảm thụ văn học thông qua việc viết thư tay và thể hiện quan điểm, mong muốn về những vấn đề đang được xã hội và quốc tế quan tâm. Mỗi năm, cuộc thi có một đề bài khác nhau với hơn 60 quốc gia tham dự.

Tại Việt Nam, đây là lần thứ 36 cuộc thi được phát động, diễn ra từ tháng 1 tới tháng 3 với hơn 1,5 triệu lá thư từ học sinh cả nước. Ngoài giải nhất của Quang Minh, ban tổ chức còn trao 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích, 61 giải cây bút triển vọng và 12 giải dành cho học sinh khuyết tật.

Xem danh sách học sinh đạt giải UPU quốc gia năm 2024

Thanh Hằng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020