Chuyên mục  


Bộ Giáo dục và Đào tạo chiều 26/6 cho biết tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp là khoảng 1,06 triệu, chiếm 98,96% tổng số đăng ký. Tỷ lệ này tương tự năm ngoái.

Với hơn 11.000 thí sinh còn lại, các điểm thi sẽ hỗ trợ làm thủ tục vào sáng sớm mai, trước buổi thi môn Ngữ văn. Nếu đến kịp, các em sẽ được phát thẻ dự thi và nghe phổ biến quy chế.

Cán bộ coi thi hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi, chiều 26/6. Ảnh: Giang Huy

Theo đánh giá của Bộ, ngày làm thủ tục diễn ra an toàn, nghiêm túc. Các hội đồng thi đã phổ biến quy chế đầy đủ, báo cáo các trường hợp cần điều chỉnh, giúp đỡ thí sinh sửa chữa các sai sót trong quá trình đăng ký dự thi.

Ghi nhận ở một số điểm thi, nhiều em đến làm thủ tục trong tâm thế thoải mái. Hầu hết không mang nhiều tư trang, chủ yếu là giấy tờ để xác minh thông tin.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong hai ngày tới. Thí sinh làm bài môn Ngữ văn trong 120 phút vào sáng 27/6, buổi chiều thi Toán trong 90 phút. Ngày 28/6, thí sinh làm bài tổ hợp (Khoa học tự nhiên: Hóa, Lý, Sinh hoặc Khoa học xã hội: Sử, Địa, Giáo dục công dân) trong 150 phút buổi sáng, thi Ngoại ngữ trong 60 phút buổi chiều.

Giờ phát đề buổi sáng là 7h30, tính giờ sau đó 5 phút. Buổi chiều, đề được phát lúc 14h20, tính giờ lúc 14h30. Trừ Ngữ văn thi tự luận, các môn còn lại trắc nghiệm.

Ngoài mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT, khoảng 200 trường đại học sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển đầu vào.

Dương Tâm

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020