Chuyên mục  


Có những bài tập tiếng Việt với người lớn thì chỉ xong trong 1 nốt nhạc nhưng khi giao cho học sinh lớp 1 thì thật sự là một nhiệm vụ khó khăn. Từ đây cũng nảy sinh đủ tình huống khiến ai nấy không nhịn được cười.

Mới đây, một bài tập tiếng Việt cũng được chia sẻ và thu hút sự chú ý. Theo đó, khi được yêu cầu điền vào chỗ trống những từ cho sẵn để hoàn thành câu thành ngữ, sau đó đặt câu với thành ngữ đã có, em học sinh đã có biến tấu độc đáo không ai ngờ. Với 2 từ c"chân yếu", thay vì điền đúng câu là "chân yếu tay mềm" (tả người phụ nữ mảnh mai, yếu ớt, không làm được việc nặng nhọc, to tát) thì em này viết thành: Chân yếu... NẰM IM".

photo-1-17201004983931922415719.jpeg

Với 2 từ cho sẵn "chân yếu", thay vì điền đúng câu là "chân yếu tay mềm" (tả người phụ nữ mảnh mai, yếu ớt, không làm được việc nặng nhọc, to tát) thì em này viết thành: Chân yếu... NẰM IM".

Bài làm dù sai nhưng ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng nhiệt tình. Một số người còn chia sẻ rằng nhiều câu trả lời tuy không phải là thành ngữ nhưng lại rất hợp lý trong thực tế. Chân đã yếu thì nên nằm im chứ đi đúng lung tung làm gì. Đúng là một màn "lươn lẹo" vượt quá sức tưởng tượng.

Chưa hết, đến phần đặt câu, vì đã lỡ điền sai nên học sinh này đành "phóng lao phải theo lao". Một bạn Hiệp cùng lớp nào đó may mắn được "bêu" tên: "Bạn Hiệp chân yếu nằm im". Đến nước này thì bạn Hiệp hay cô giáo cũng đành bó tay rồi.

Trước đó, bài tập tiếng Việt của một học sinh cũng khiến cô giáo sang chấn tâm lý. Nguyên văn bài tập này như sau: Viết lời đáp trong tình huống sau: "Hà hớn hở hỏi Hoa: 'Cậu chuẩn bị đi du lịch Vũng Tàu à? Thích thế! Chúc mừng cậu nhé'".

Với câu hỏi này, yêu cầu của cô giáo là trả lời đúng ý, đủ nội dung, chỉ gói gọn trong 2 dòng chứ không cần phải giải thích quá nhiều về chuyến đi. Thế nhưng có lẽ chưa từng đi Vũng Tàu, hoặc quá mệt để nói lời... hoa mỹ, cậu bé chỉ trả lời duy nhất 1 chữ: Ừ!

Vẫn biết trẻ con là "thật như đếm" nhưng thật thà đến mức này thì có lẽ cô giáo chấm bài cũng hốt hoảng. Đọc hết câu mới thấy quả là học trò vẫn cứ là học trò, dù lớn dù nhỏ thì vẫn luôn khiến thầy cô bất ngờ hết lần này đến lần khác vì sự sáng tạo vô biên của mình.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020