Chuyên mục  


Damian Wojnilowicz, 36 tuổi, bị buộc tội đột nhập vào hai ngôi nhà ở Newport, xứ Wales, vào mùa hè năm ngoái và làm nhiều công việc như đổ rác, phơi quần áo, lau sàn. Sau khi hoàn thành hết các công việc, Wojnilowicz tự thưởng bằng một ít rượu và nhâm nhi. Anh ta còn để lại một tờ giấy nhắn có nội dung: "Đừng lo lắng. Hãy cứ vui vẻ và tận hưởng việc ăn uống nhé!"

Tuy nhiên, các nạn nhân của Wojnilowicz lại thực sự không coi trọng những gì anh ta đã làm. Chủ nhân ngôi nhà ở Monmouthshire cho biết ngày 16/7/2023, cô trở về nhà và thấy thùng đựng đồ tái chế đã bị đổ hết, máng ăn cho chim được đổ đầy và một số chậu cây đã được di chuyển quanh khu vườn. Người phụ nữ lo sợ cho tính mạng đến nỗi quyết định chuyển đến sống với một vài người bạn.

"Hai tuần sau vụ đột nhập, trước khi anh ta bị bắt, tôi đã sống trong trạng thái lo lắng tột độ mà tôi chưa từng trải qua trước đây", người phụ nữ giấu tên kể lại. "Tôi tự hỏi liệu đó có phải là người quen không, liệu đây có phải là một vụ theo dõi không, và liệu anh ta có biết tôi sống một mình không. Tôi sợ mình sẽ trở thành mục tiêu tấn công".

Damian Wojnilowicz ngồi tù gần hai năm vì tội đột nhập hai ngôi nhà. Ảnh: Wales Online

Theo Oddity Central, vụ đột nhập thứ hai xảy ra tại một ngôi nhà khác ở Newport vào ngày 29/7. Chủ nhà nhìn thấy người đàn ông đột nhập vào nhà qua camera, tự rót một ít rượu, giặt quần áo và tắm rửa. Con rể của nạn nhân được báo tin nên đã đến để đuổi Wojnilowicz đi. Kẻ đột nhập sau đó bị cảnh sát bắt giữ.

Gần đây, luật sư của Wojnilowicz nói với tòa rằng thời điểm xảy ra hai vụ đột nhập trên, thân chủ sống cảnh vô gia cư. Anh đề nghị thẩm phán cân nhắc bởi Wojnilowicz không làm hại bất kỳ ai. Về phần mình, Wojnilowicz cũng nhận tội hai lần đột nhập bất hợp pháp, xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào đã gây ra cho các nạn nhân.

Cuối cùng, tòa án tuyên Damian Wojnilowicz 22 tháng tù, coi anh ta là "mối nguy hiểm đáng kể cho công chúng".

Hướng Dương (Theo Oddity Central)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020