Chuyên mục  


Chia sẻ trên Zingnews.vn, đại diện của ca sĩ Tuấn Hưng cho hay, nam ca sĩ được UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho phép tiếp tục tổ chức show Góc ban công. Dự kiến, Tuấn Hưng hát tại ban công trên phố Hàng Khay tối 24/9.

Trong văn bản gửi đến cơ quan chức năng, Tuấn Hưng cùng ê-kíp cam kết thực hiện đầy đủ phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch.

Theo người đại diện, chương trình sẽ có 5 nhân viên bảo vệ và 15 tình nguyện viên điều phối khán giả, tránh sự cố không mong muốn. Ngoài ra, ê-kíp cũng cam kết sẽ dừng chương trình khi được yêu cầu.

Tuấn Hưng selfie cùng "biển" người hâm mộ trong một đêm nhạc hát tại góc ban công nhà anh. Ảnh: Facebook Tuan Hung Nguyen

Trước đó, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, ca sĩ Tuấn Hưng đã đăng tải công khai trên mạng xã hội việc tổ chức liveshow "Góc ban công" vào 20h00 ngày 3/9. Hoạt động này đã được nam ca sĩ tổ chức từ năm 2019, thu hút đông khán giả. Tuy nhiên, 2 năm dịch Covid-19, hoạt động này tạm dừng. Khoảng một tháng gần đây, các buổi biểu diễn được tiếp tục thực hiện.

Nắm được thông tin trên, UBND phường Tràng Tiền và lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cùng lãnh đạo phòng Quản lý nghệ thuật và Thanh tra Sở VHTT Hà Nội trực tiếp làm việc yêu cầu ca sĩ Tuấn Hưng dừng việc tổ chức liveshow và thực hiện đúng quy định về tổ chức biểu diễn nghệ thuật. Tuy nhiên, ca sĩ Tuấn Hưng vẫn tổ chức biểu diễn ở ban công số nhà 19 Hàng Khay.

UBND quận Hoàn Kiếm cho rằng, việc ca sĩ Tuấn Hưng tự ý tổ chức những buổi biểu diễn có sự tham gia đông người tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

UBND phường đã lập biên bản vi phạm hành chính để xem xét xử phạt vi phạm hành chính đối với ca sĩ Tuấn Hưng về hành vi không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định tổ chức biểu diễn nghệ thuật theo Điểm d, Khoản 2, Điều 11 Nghị định 38 ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá và quảng cáo.

Quận Hoàn Kiếm cũng cho biết, quận hoan nghênh hoạt động cộng đồng của ca sĩ Tuấn Hưng; tuy nhiên, ca sĩ chấp hành đúng quy định về tổ chức biểu diễn nghệ thuật và có phương án đảm bảo an toàn cho khán giả khi tham dự chương trình.

Sau khi bị UBND quận Hoàn Kiếm xử phạt 12,5 triệu vì làm show ở ban công không xin phép, dùng thiết bị phát âm thanh lớn ở phố đi bộ Hà Nội, ca sĩ Tuấn Hưng đã chia sẻ lên trang cá nhân hình ảnh văn bản cho thấy anh đã nộp phạt đầy đủ, cùng những dòng chia sẻ.

Anh cho rằng, quốc có quốc pháp, gia có gia quy. Mặc dù anh luôn tìm kiếm những phương thức tiếp cận các fan để luôn làm mới mình và luôn có nhiều cơ hội gần gũi hơn với các fan hâm mộ, tuy nhiên vẫn phải thượng tôn pháp luật.

Giọng ca "Cầu vồng khuyết" bộc bạch: "Sau sự việc lần này, tự thấy mình cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc và sẽ chuẩn bị kỹ hơn tất cả những thủ tục pháp lý cần thiết để "Góc ban công" được phép hoạt động trở lại hợp pháp; hoặc sẽ tìm những nơi thuận tiện hơn để có cơ hội gặp gỡ các bạn!".

Vài năm nay, Tuấn Hưng ít đi biểu diễn. Anh dành thời gian kinh doanh, chăm sóc vợ và ba con. Ca sĩ coi việc hát ở ban công nhà là một trong những cách để nguôi nỗi nhớ nghề.

Tuấn Hưng sinh năm 1978, từng là thành viên nhóm nhạc Quả Dưa Hấu cùng Bằng Kiều, Tú Dưa, Tường Văn. Anh nổi tiếng với chất giọng trầm, khàn qua các ca khúc như Vũ điệu thần tiên, Anh nhớ em, Nắm lấy tay anh... Ngoài ca hát, Tuấn Hưng từng tham gia một số bộ phim như một số bộ phim như Cho một tình yêu (2010), Những nụ hôn rực rỡ (2010)...

Tuấn Hưng được bổ nhiệm chức vụ mới, không bị ảnh hưởng bởi xử phạt

Việc xử phạt của UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội về hành vi vi phạm trong lĩnh vực văn hóa, quảng cáo của ca sĩ Tuấn Hưng không ảnh hưởng đến quyết định bổ nhiệm.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020