Chuyên mục  


z5719780316724e8986f53994901ff7f3202ed3be52126-1729406957980196323607.jpg

Hải Bột - một trong những hiện tượng âm nhạc - sẽ trở lại với show Dừng lại & Khởi đầu - Ảnh: NVCC

Hải Bột không lặn đi đâu cả. Anh vẫn ở đây thôi.

Và ngày 10-11 này ở Hà Nội, Hải sẽ trở lại với một concert của riêng anh mang tên Dừng lại & Khởi đầu tại Live Stage, số 8 Nguyễn Công Hoan, Hà Nội.

Nhạc Hải Bột vang lên tại Anh trai vượt ngàn chông gai

Tại concert Anh trai vượt ngàn chông gai, 33 anh tài bất ngờ thể hiện Trái đất tròn (còn có tên gọi là Con gà) của Hải Bột. So với những tiết mục được đầu tư hoành tráng khác, nhạc Hải Bột mang đến một làn gió lành, giản dị mà không kém phần sâu sắc.

33 anh trai không còn múa may quay cuồng, nhạc xập xình, trang phục lồng lộn. Họ ngồi sát bên nhau trong một khúc lắng đọng nhất của chương trình và hát: "Bạn ơi quả đất màu hồng / Là chuyện cổ tích ngày xửa ngày xưa / Mong sao quả đất vẫn tròn / Vẫn còn nhớ đến, lại về gọi nhau".

Dưới các clip được chia sẻ trên mạng, khán giả bình luận: "Trời, mê bài này của Hải Bột lắm luôn, nay nghe 33 anh tài hát nghe nó nhẹ nhàng mà sâu lắng", "tối qua coi xong cũng bị lụy cái bài này", "lâu lắm mới nghe lại, mãi đỉnh". Có khán giả nói: "Hải Bột lặn lâu thế nhỉ?".

33 Anh trai vượt ngàn chông gai hát Trái đất tròn của Hải Bột 

Hải Bột "dừng lại và khởi đầu"

Thời gian qua, Hải Bột đánh dấu sự trở lại với âm nhạc qua bản thu chính thức ca khúc Trái đất tròn và tham gia một số show nhạc. Tuy nhiên, lần đầu tiên, Hải sẽ có một live concert riêng mang tên Dừng lại & Khởi đầu.

Đây vốn là tên một bài hát không chính thức của Hải Bột, được lưu hành nhiều năm trước trên mạng nhưng không phải ai cũng biết.

Hải Bột chia sẻ anh lấy tên ca khúc đó làm tên cho live concert cá nhân sau 8 năm dài "dừng lại", không bước lên sân khấu: Dừng lại & Khởi đầu.

Lần này, anh không xuất hiện với tư cách nghệ sĩ của ban nhạc nào, mà là một nghệ sĩ solo. Dầu thế, Hải Bột vẫn thích chơi nhạc cùng một ban. Lần này là The Farmers.

The Farmers gồm những thành viên sáng lập và trụ cột của ban nhạc Microwave một thời như Minh Trung (trống), Tuấn Phan (bass)… Âm nhạc The Farmers vừa funky lại vừa trữ tình, vừa có chất đời thường, khá tương thích với nhạc của Hải Bột.

Ngoài The Farmers, Hải Bột sẽ mời thêm Linh Rosewood và Phạm Anh Khoa.

Live concert này là tiền đề để Hải thực hiện EP sau đó, với phần chính là thu âm live các bản nhạc trong live concert và có ít nhất một bài mới chưa từng phát hành chính thức trước đây.

Trong sản phẩm này, Hải Bột đóng vai trò sản xuất âm nhạc và kỹ sư âm thanh cho chính nhạc của mình.

Trước đó, Hải chia sẻ với Tuổi Trẻ Online nhiều năm qua anh "chẳng "lặn" đi đâu cả, vẫn ở đây thôi", nhưng anh dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu âm thanh.

"Chính những bậc thầy về âm thanh trên thế giới ấy đã mang lại cảm giác mới mẻ, những luồng gió mới đến đời sống khá bình dị, thậm chí tẻ nhạt này", anh nói.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020