Chuyên mục  


Người phụ nữ trẻ được xuất viện vào cuối tháng Ba sau khi sinh mổ và trở về nhà ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Jimu News đưa tin.

Do căn hộ nằm ở tầng 7 của một tòa nhà không có thang máy nên bà Wang, mẹ chồng cô, lo ngại con dâu mới sinh gặp khó khăn nếu tự đi bộ lên cầu thang. Bà yêu cầu con trai liên lạc với một công ty xe cẩu để sử dụng dịch vụ.

Trong đoạn video được bà Wang đăng lên Douyin, nhân viên công ty cần cẩu đang hộ tống bà mẹ trẻ mới sinh con vào cabin, trong khi chiếc xe nâng họ lên ban công nhà cô này.

Người phụ nữ trẻ được nhân viên xe cẩu bảo vệ khi được nâng lên nhà mình ở tầng 7. Ảnh: 163/ Douyin

"Tôi rất vui khi có cháu trai. Con dâu tôi đã xuất viện và về nhà trên chiếc xe cẩu. Tôi muốn con dâu được vui và giữ sức khỏe. Tôi định sẽ chăm chút, chiều chuộng con bé nhất có thể. Con dâu đã kết hôn với con trai tôi và là một thành viên của gia đình. Nếu không phải chúng tôi thì ai mới là người chăm sóc con bé chứ?", bà Wang nói trong một bài đăng trên Douyin, cho biết bố mẹ đẻ con dâu sống ở thành phố khác.

Người chủ của chiếc xe cẩu cho biết đây là lần đầu tiên ông được gọi để cung cấp dịch vụ này sau 15 năm kinh doanh.

"Cần trục của chúng tôi cao tới 30 m và có thể chịu được trọng lượng hàng trăm kg. Không có vấn đề gì cần lo lắng về độ an toàn cả", ông nói.

Việc các gia đình cố gắng hết sức để chăm sóc cho những người phụ nữ mới sinh con không phải điều hiếm hoi ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Năm ngoái, một anh chồng ở phía đông bắc nước này đã tặng vợ 100 nhân dân tệ cho mỗi bước cô đi trong quá trình hồi phục sau ca sinh mổ đau đớn. Vào năm 2022, vài người đàn ông trong một gia đình ở miền đông nam Trung Quốc đã bế người mẹ mới sinh trong một chiếc giỏ lớn lên căn hộ của cô vì sợ cô sẽ bị đau sau phẫu thuật nếu cố đi lại.

Hướng Dương (Theo Douyin, 163)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020