Chuyên mục  


Trong các giấy tờ mới nhất của Travalyst - tổ chức du lịch do Hoàng tử Harry thành lập, Hoàng tử tuyên bố rằng "quê hương" mới của anh hiện là Mỹ thay vì nước Anh như trước. Theo Daily Mail, khi tổ chức được thành lập vào năm 2019, Harry đã điền nơi cư trú của mình là nước Anh. Việc chuyển nơi cư trú thành Mỹ cho thấy Harry không có kế hoạch sống lâu dài tại Anh trong tương lai gần.

Vào năm 2020, vợ chồng Harry và Meghan đã từ bỏ danh hiệu Hoàng gia và chuyển tới sống tại California (Mỹ). Họ cũng không được chào đón tại ngôi nhà ở Anh Frogmore Cottage dù đây là nơi cố Nữ hoàng Elizabeth tặng họ sau đám cưới. Đến năm 2023, họ từ bỏ nơi này và khiến họ không còn nơi cư trú chính thức tại Anh. Hiện tại, khi tới thăm nước Anh, Hoàng tử Harry cùng vợ không có nơi ổn định để nghỉ ngơi mà phải ở nhà bạn bè hoặc ở khách sạn.

anh-man-hinh-2024-04-13-luc-110758-1712981286001779773480.png

(Ảnh: Ảnh: PA Images/INSTARimages)

"Nhà đối với tôi hiện tại là ở Mỹ và nó cũng thực sự khiến tôi cảm thấy như vậy. Chúng tôi đã được chào đón với vòng tay rộng mở và có được một cộng đồng tuyệt vời tại Santa Barbara", Công tước xứ Sussex chia sẻ trong một buổi phỏng vấn với Today.

Trước đó vài ngày, Hoàng tử Harry đã thua trong nỗ lực kháng cáo quyết định tước bỏ quyền bảo vệ an ninh đối với anh và gia đình do Toà án Tối cao London tuyên bố. Hiện Hoàng tử đã được lệnh phải trả 90% chi phí pháp lý của Bội Nội vụ Anh, được giảm 10% so với ban đầu. Đội ngũ pháp lý của anh ban đầu yêu cầu toà án giảm 50% chi phí. Tất nhiên, yêu cầu này đã không được đáp ứng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020