Chuyên mục  


Mới đây, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long và NSX Dương Cầm vừa tung trailer chính thức của vở nhạc kịch Giấc mơ Chí Phèo.

Trong 90 phút, vở nhạc kịch với âm nhạc kể về cuộc đấu tranh khốc liệt của Chí Phèo với tấn bi kịch số phận. Chí Phèo với xuất thân và diện mạo bám sát với nguyên tác văn học.

Tuy nhiên, Giấc mơ Chí Phèo không nặng nề về tâm lý và không đi sâu vào mô tả hiện thực đời sống của tầng lớp con người trong xã hội phong kiến, mà hướng tới yếu tố lãng mạn trong câu chuyện lứa đôi của Chí Phèo và Thị Nở.

Trailer giới thiệu "Giấc mơ Chí Phèo":

Hầu hết, các nghệ sĩ biểu diễn trong vở diễn đều trẻ trung, tươi mới, những aria chất lượng cùng khả năng trình diễn gây nhiều bất ngờ, có tính đột phá. 

Đơn cử là sự góp mặt của giọng ca nội lực, tình cảm như: Đông Hùng (thủ vai Chí Phèo) hay sự phát hiện mới mẻ giọng ca Hoàng Thái Phương con gái của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trong vai Thị Nở. Nhạc kịch Giấc mơ Chí Phèo được chắc chắn sẽ đem đến cho khán giả không gian nghệ thuật trên sân khấu broadway chất lượng, hấp dẫn và khó quên.

donghung-1729944716456255631687.jpg

Đông Hùng và Thái Phương trong vai Chí Phèo - Thị Nở

NSND Tấn Minh - Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, đơn vị chỉ đạo sản xuất của vở nhạc kịch - cho thấy sự nỗ lực sáng tạo đem đến cho công chúng những sản phẩm nghệ thuật đẳng cấp có đầu tư. Hơn hết, là sự lắng nghe, nắm bắt được nhu cầu xem-nghe- thưởng thức của khán giả đại chúng và xu hướng nhạc kịch tại Việt Nam.

minh-17299448015581890350008.jpeg

NSND Tấn Minh

NSND Tấn Minh kỳ vọng rằng "Giấc mơ Chí Phèo" sẽ là một sự khẳng định của thương hiệu broadway musical made in Vietnam không chỉ với khán giả trong nước mà còn "rộng cánh vươn xa" về giấc mơ nhạc kịch Việt Nam vươn ra thế giới.

Với trăn trở và khát vọng về một sân khấu broadway tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu nghe thưởng nghệ thuật musical, nhạc sĩ Dương Cầm đã hiện thực hoá điều đó sau rất nhiều năm ấp ủ. Anh cho biết, điều này trở nên dễ dàng hơn khi "tam kiếm hợp bích" với sự tham gia của Đinh Tiến Dũng, Phùng Tiến Minh.

duongcam-17299448392181273108200.jpg

Nhạc sĩ Dương CẦm

Theo Dương Cầm, "Giấc mơ Chí Phèo" là vở nhạc kịch mang đậm màu sắc broadway quốc tế. Lần đầu tiên một vở kịch broadway cảm tác từ văn học nước nhà được vang lên làm thỏa mãn những khao khát của người Việt về giấc mơ broadway "musical made in Vietnam".

giacmochipheo-17299448854351791000508.jpg

Cảnh trong vở nhạc kịch "Giấc mơ Chí Phèo"

Với thế hệ trung niên, "Giấc mơ Chí Phèo" sẽ như một tấm vé khứ hành đưa họ về với những ngọt ngào của văn học thanh xuân. Với thế hệ trẻ, vở kịch sẽ giống như một lăng kính, một góc nhìn thú vị cho một tác phẩm mà các bạn đã quá quen thuộc khi ngồi trên giảng đường trung học phổ thông.

Theo thông tin từ NSX, vở nhạc kịch chính thức được trình diễn vào tháng 11/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội).

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020