Chuyên mục  


Hôm nay (1/4), tròn 21 năm ngày mất của huyền thoại Hong Kong Trương Quốc Vinh. Vào ngày này của năm 2003, tin tức về cái chết của anh đã gây sốc cho người hâm mộ và đồng nghiệp trên toàn thế giớ. Và trong 21 năm qua, sự nghiệp và di sản của Trương Quốc Vinh vẫn tiếp tục tồn tại và được tôn vinh.

Và, cứ vào ngày 1/4 hàng năm của 21 năm qua, những người yêu mến và hâm mộ Trương Quốc Vinh lại tụ họp nhau - tại nơi diễn viên kiêm ca sĩ Canto-pop tài năng ra đi - để tưởng nhớ về anh. Có lẽ, hiếm có nghệ sĩ nào chiếm trọng trái tim và tâm trí của người hâm mộ đến thế - như cách Trương Quốc Vinh đã và đang có.

01042024tqv3-17119441108071721295232.jpg

Tài khoản mạng xã hội của Đường Hạc Đức không cập nhật nhiều, anh thường chỉ cập nhật vào những dịp đặc biệt có liên quan đến Trương Quốc Vinh. (Ảnh: Đường Hạc Đức Instagram)

Cũng trong ngày 1/4, có 1 người đàn ông khác cũng luôn được những người hâm mộ Trương Quốc Vinh hướng về, đó là Đường Hạc Đức - tình yêu và người tri kỷ của Trương Quốc Vinh. Sự ra đi của Trương Quốc Vinh vào ngày 1/4/2003 ở tuổi 46 đã để lại khoảng trống sâu sắc trong lòng nhiều người dân Hong Kong, nhưng người đau đớn hơn cả chính là Đường Hạc Đức. Vào ngày 1/4 hàng năm, Đường Hạc Đức luôn dành một dòng tưởng nhớ đến người yêu của mình. Những chia sẻ của anh luôn khiến người hâm mộ cảm thấy ngậm ngùi.

01042024tqv-1711943922204873766994.jpg

Video được Đường Hạc Đức chia sẻ trên Instagram vào ngày 31/3 (giờ địa phương). (Ảnh chụp màn hình)

Năm nay, Đường Hạc Đức đã chia sẻ một video clip về Trương Quốc Vinh và trong video, ngôi sao quá cố nói: "Anh không muốn gì khác, anh chỉ muốn em ở lại". Với việc đưa lại video với câu nói này, Đường Hạc Đức như muốn nói lên chính tiếng lòng mình. Câu nói sâu sắc và ngắn gọn này đã cho thấy niềm khao khát to lớn và mối ràng buộc vĩnh cửu được chia sẻ giữa hai người.

Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức đã bên nhau 20 năm cho đến khi ngôi sao Hong Kong tìm đến cái chết vào năm 2003. Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức quen nhau từ khi còn trẻ, nhưng cả hai đã kết nối lại khi gặp lại nhau tại khách sạn Regent vào năm 1982, theo tờ HK01 của hãng truyền thông Hong Kong. Đó được cho là tình yêu sét đánh và hai người nhanh chóng trở thành một cặp, bắt đầu mối quan hệ kéo dài hơn hai thập kỷ cho đến khi ngôi sao qua đời.

Trong những ngày đầu của mối quan hệ, Đường Hạc Đức là người hỗ trợ Trương Quốc Vinh về mặt tài chính. Sau đó trong các cuộc phỏng vấn, Trương Quốc Vinh thường tuyên bố biết ơn sự ủng hộ của đối tác. Trong buổi biểu diễn của Trương Quốc Vinh tại Hong Kong Coliseum vào năm 1997, Trương Quốc Vinh đã hát bản tình ca "The Moon Represent My Heart" và dành tặng cho Đường Hạc Đức, người có mặt trong số những khán giả theo dõi buổi biểu diễn ấy. Trương Quốc Vinh gọi anh là "người bạn tốt của tôi, ông Đường", nói rằng Đường Hạc Đức giữ một vị trí rất quan trọng trong cuộc đời mình. Nhiều người đã coi khoảnh khắc này là lần đầu tiên Trương Quốc Vinh thừa nhận chính thức về mối quan hệ của anh với Đường Hạc Đức.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020