Chuyên mục  


Ngày 27/9, Page Six đưa tin Angelina Jolie đã khép lại vụ kiện nhắm vào Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) liên quan đến việc cơ quan này kết luận Brad Pitt không bạo hành gia đình trong cuộc điều tra năm 2016.

agnelina.jpgAngelina Jolie nộp đơn xin hủy bỏ vụ kiện FBI sau hơn 2 năm. Ảnh: Getty Images.

Theo các tài liệu của tòa án mà tờ báo Mỹ thu thập được, ngôi sao Tomb Raider đệ đơn xin hủy bỏ vụ kiện vào ngày 25/9. Hai bên tự chịu trách nhiệm thanh toán chi phí pháp lý của mình.

Năm 2016, FBI mở một cuộc điều tra đối với Brad Pitt sau khi tài tử sinh năm 1963 bị cáo buộc bạo hành vợ con trong chuyến bay của gia đình Jolie-Pitt từ châu Âu về Los Angeles (Mỹ) vào cùng năm.

Cuộc điều tra kết thúc vào ngày 22/11/2016 mà không có cáo buộc nào được đưa ra đối với tài tử sinh năm 1963. Jolie đệ đơn ly hôn chồng vài ngày sau đó.

Tháng 4/2022, Jolie đệ đơn kiện FBI bằng hình thức ẩn danh (từ chung ở Mỹ gọi là Jane Doe nếu phụ nữ đi kiện) về thông tin liên quan đến cuộc điều tra của cơ quan này trong vụ bạo lực gia đình.

Đơn kiện căn cứ theo Đạo luật Tự do Thông tin Mỹ (FOIA), nhằm tìm kiếm thông tin cuộc điều tra của FBI về vụ bạo lực gia đình xảy ra vài năm trước, trong đó nguyên đơn và con nhỏ của cô là nhân chứng và nạn nhân.

Nguyên đơn nhấn mạnh phía FBI có điều tra vụ việc nhưng không có thêm động thái hay đưa ra lời giải thích nào nào ngoại trừ thông báo công khai là đã kết thúc cuộc điều tra. Jane Doe yêu cầu được tìm hiểu rõ hơn về cuộc điều tra của FBI, có những thông tin cần thiết để con cô được chăm sóc y tế và tư vấn sang chấn sau vụ việc.

Jane Doe nói thêm đơn kiện của cô có “trạng thái công khai” nhưng muốn giấu tên.

Vào thời điểm đó, mọi người đều ngầm hiểu Angelina Jolie chính là Jane Doe bởi mô tả về vụ việc trùng khớp với trường hợp của cặp sao Ông bà Smith.

agnelina-2.jpgFBI đã mở cuộc điều tra cáo buộc Brad Pitt bạo hành gia đình trên chuyến bay vào năm 2016 nhưng không có lời buộc tội nào được đưa ra. Ảnh: ABC.

Nguồn tin của Page Six khi đó tiết lộ vụ kiện là động thái chiến lược của Jolie nhằm lấy được bất kỳ thông tin gây tổn hại nào mà FBI có về Pitt để sử dụng chống lại anh trong cuộc chiến giành quyền nuôi con.

"Angelina có thể đang tìm kiếm thông tin gì đó để chống lại Brad, làm tổn thương anh ấy. Đây là hành trình tuyệt vọng nhằm tìm kiếm thứ gì đó có thể không tồn tại trong ghi chú của FBI và công khai nó", người trong cuộc nói.

Người phát ngôn của FBI từ chối bình luận về vụ việc vào năm 2022. Tuy nhiên, một người bạn của Brad tuyên bố FBI dự kiến không mở lại cuộc điều tra vụ bạo hành bởi thời hiệu đã hết và họ đã điều tra kỹ lưỡng, không có gì cần xem xét lại.

Thực tế cho thấy không có tiến triển gì xảy ra trong hơn 2 năm qua. Cuối cùng, Angelina không còn cách nào khác là từ bỏ.

Trong một vụ kiện phản tố riêng biệt cùng thời điểm, Angelina cáo buộc Brad bóp cổ một trong những người con và đánh vào mặt đứa trẻ khác khi gia đình bay từ Pháp về California. Cô cũng tố chồng cũ nắm đầu cô và lắc mạnh.

"Có lúc anh ta đổ bia vào Jolie, lúc khác anh ta đổ bia và rượu vang đỏ vào bọn trẻ", trích tài liệu pháp lý.

Brad Pitt kịch liệt phủ nhận mọi cáo buộc về hành vi bạo hành thể xác. Anh chỉ trích vợ cũ bịa đặt thông tin nhằm bôi nhọ anh.

sao-hollywood-ava.jpg?width=150Sao Thế giới
Angelina Jolie từ chối trả lời câu hỏi về Brad Pitt

Theo Tiền Phong

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020