Chuyên mục  


The Prince, loạt phim hoạt hình châm biếm Hoàng gia Anh, lên sóng trực tuyến từ ngày 29/5. Phim dài 12 tập, có tài tử Orlando Bloom lồng tiếng cho Hoàng tử Harry và Sophie Turner lồng tiếng cho Công chúa Charlotte. Series miêu tả gia đình Hoàng gia là những kẻ tự cao tự đại, nuôi dạy con cái trở thành người hư hỏng. Loạt phim này đang gây làn sóng phẫn nộ trên khắp nước Anh.

Gia đình Hoàng gia Anh trong phim hoạt hình The Prince.

The Prince mô tả Hoàng tử William có cái đầu như quả bí, Kate là kẻ nghiện rượu trong khi con trai út của họ, Hoàng tử Louis 3 tuổi, bị biến thành đứa nhóc hư đốn, nổi loạn chạy quanh cung điện. Nữ hoàng Elizabeth như bà trùm mafia đeo đầy vàng và ngọc trai còn người thừa kế ngai vàng - Thái tử Charles - được minh họa như một cậu bé nghe lời mẹ, ham muốn quyền lực và đã chờ đợi quá lâu để trở thành vua.

Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng chân dung khắc nghiệt nhất phải kể đến Hoàng tử George, 8 tuổi, con trai cả của William và Kate. Hoàng tử bé, người đứng thứ ba trong danh sách thừa kế ngai vàng, được miêu tả là đứa trẻ luôn lo lắng về cân nặng và có tình cảm không tốt đối với các anh chị em.

Trong phim, phiên bản hoạt hình của Hoàng tử George nói với người phục vụ: "Xin lỗi, ngươi có loại trà nào không có vị giống nước tiểu không?". George bị dựng lên hình ảnh một đứa bé hư hỏng, thậm chí còn gọi Nữ hoàng Elizabeth là "mụ khốn nạn".

Chính vì chế giễu và bôi nhọ đứa bé 8 tuổi, series The Prince bị khán giả chỉ trích. Một người bình luận: "Việc họ đưa bọn trẻ vào những thứ thế này thật quá sai về mặt đạo đức. Chúng ta đều hiểu bọn trẻ mới lớn nổi loạn thế nào. Nếu series nổi tiếng, lũ trẻ sẽ mượn nó để chễ giễu các hoàng tử, công chúa trong suốt quãng đời đi học".

Một nhà phê bình phẫn nộ: "Thật kinh tởm vì họ làm phim hoạt hình chế giễu một đứa trẻ. Tôi có thể thông cảm nếu họ nhắm vào những người trưởng thành chọn trở thành người của công chúng. Nhưng những đứa bé này không được lựa chọn, chúng sinh ra đã nổi tiếng. Cần có luật chống lại điều này. Bắt nạt một đứa trẻ không phải chuyện vui và cũng không phải trò giải trí".

Loạt phim hoạt hình do Gary Janetti sáng tạo. Trước sự giận dữ của khán giả, Janetti kêu gọi mọi người đón nhận phim như một tác phẩm parody nhằm mục đích giải trí. Anh cho biết mục đích của mình là tạo ra sản phẩm "siêu hài hước". Những năm qua, Janetti bị chỉ trích vì thường chế nhạo Hoàng tử George trên trang cá nhân. Năm 2018 sau đám cưới của Harry và Meghan, Janetti gây tức giận vì ám chỉ rằng George yêu một cậu bé phù rể trong lễ cưới của cô chú. Khi đó, George mới chỉ 4 tuổi.

trailer-hoat-hinh-the-prince-1627798266.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UxxkOfJAvA3shcSxRVlgwg
Trailer hoạt hình The Prince

Trailer hoạt hình 'The Prince'.

Thúy Anh (Theo Washington Post)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020