Chuyên mục  


Mới nhất Cũ nhất
  • 07h30

    Quan Kế Huy thắng giải nam phụ

    Diễn viên nhận giải từ nghệ sĩ Troy Kotsur và Ariana DeBose - hai ngôi sao thắng các giải diễn xuất vai phụ năm ngoái. Quan Kế Huy sinh năm 1971 tại Việt Nam, có cha mẹ là người Việt gốc Trung Quốc. Anh cùng gia đình chuyển tới Mỹ định cư từ nhỏ và bén duyên với điện ảnh tại đây. Năm 12 tuổi, Quan Kế Huy gây chú ý với vai Short Round đóng cùng tài tử Harrison Ford trong Indiana Jones and the Temple of Doom. Anh cũng được biết đến với nhân vật Data trong The Goonies(1985).

    Trong Everything Everywhere All at Once, anh đóng Waymond, một người chồng xuyên qua nhiều vũ trụ, trở thành những phiên bản khác nhau để giúp vợ - Evelyn Wang (Dương Tử Quỳnh) - cứu thế giới. Theo Variety, diễn viên 51 tuổi nhận "cơn mưa" lời khen từ giới phê bình, giúp anh trở thành ngôi sao nở muộn được kỳ vọng của Hollywood.

    trailer-phim-everything-everywhere-all-at-once-1647496658.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ipAssU-4sUWlDTQJR4G8ow
    Trailer phim Everything Everywhere All at Once

    Trailer "Everything Everywhere All at Once". Video: A24

  • 07h05

    Thảm đỏ đổi thành thảm vàng

    tham-do-oscar-2023-1678666423.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oAorsnOuQb2qUWRShpkxUw
    Thảm đỏ Oscar 2023

    Dàn sao dự lễ trao giải. Video: Independent

    Theo Vanity Fair, Oscar năm nay diễn ra dưới mái vòm khép kín thay vì ở ngoài trời như mọi năm để bảo vệ người tham dự khỏi các yếu tố về thời tiết, tạo không khí buổi tối. Ban tổ chức cũng quyết định thay thảm đỏ bằng thảm màu vàng champagne. Lisa Love, cố vấn sáng tạo thảm đỏ cho lễ trao giải Oscar 2023, nói với AP: "Mái vòm màu đỏ và tấm thảm màu rượu vang lấy cảm hứng từ cảnh hoàng hôn trên bờ biển cát trắng với một ly vang trên tay, cho ta cảm giác bình yên, thư thái".

    Dương Tử Quỳnh diện váy của Dior cho lễ trao giải. Ảnh: Vanity Fair

  • 07h00

    Jimmy Kimmel mở màn

    MC mở màn chương trình với tiết mục hài độc thoại. Anh bắt đầu với những câu chế giễu hãng Warner Bros. Discovery, dự án thất bại tại phòng vé Babylon và Nicole Kidman. Kimmel cũng đề cập tới bê bối Will Smith tát Chris Rock trên sân khấu năm ngoái, đùa rằng đây là cách hiệu quả để quảng cáo các thương hiệu hành động.

    Jimmy Kimmel mở màn Oscar 2023. Ảnh: AFP

  • Các diễn viên gốc Á hứa hẹn làm nên chuyện

    Lần đầu trong lịch sử Oscar, bốn diễn viên gốc Á góp tên trong các hạng mục đề cử. Dương Tử Quỳnh đứng trước cơ hội trở thành người châu Á đầu tiên thắng giải Nữ chính. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, minh tinh Cate Blanchett hiện là người được đánh giá cao nhất tại hạng mục này.

    Các đồng nghiệp của Tử Quỳnh trong dự án Everything Everywhere All at Once được khen ngợi. Quan Kế Huy (gốc Việt) và Stephanie Hsu (gốc Hoa) cạnh tranh các giải Nam phụ, Nữ phụ. Diễn viên gốc Việt Hồng Châu cũng nhận đề cử Nữ phụ nhờ vai Liz trong phim The Whale.

    Quan Kế Huy (trái) và Dương Tử Quỳnh tại một sự kiện thuộc khuôn khổ giải BAFTA 2023 (Anh). Ảnh: AFP

    Bốn hạng mục diễn xuất năm nay vinh danh nhiều gương mặt mới. 16 trên 20 cái tên tranh giải là những người lần đầu nhận đề cử. Cả năm tài tử hạng mục Nam đều thuộc nhóm này, chuyện lần đầu xuất hiện trong lịch sử 95 lần trao giải Oscar.

  • Những dự án gây chú ý

    Everything Everywhere All at Once dẫn đầu với 11 đề cử, có tên ở nhiều hạng mục quan trọng như: Phim hay nhất, đạo diễn, kịch bản, nữ chính, nam phụ, nữ phụ... Tác phẩm thành công phòng vé với doanh thu 103,9 triệu USD. Đồng thời, phim gây chú ý tại mùa giải thưởng khi chiến thắng tại nhiều sự kiện lớn như Quả Cầu Vàng, Critics' Choice Movie Awards, SAG...

    trailer-phim-everything-everywhere-all-at-once-1647496658.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ipAssU-4sUWlDTQJR4G8ow
    Trailer phim Everything Everywhere All at Once

    Trailer "Everything Everywhere All at Once". Video: A24

    The Banshees of Inisherin All Quiet on the Western Front xếp sau với chín đề cử, cùng tranh giải phim hay nhất. Các tác phẩm có tên trong hạng mục quan trọng nhất này gồm Top Gun: Maverick, Avatar: The Way of Water, Elvis, The Fabelmans, Tár, Triangle of Sadness Women Talking.

    >> Danh sách đề cử Oscar 2023

    Giải Oscar 2023 diễn ra sáng 13/3 (giờ Hà Nội) ở Los Angeles, Mỹ. MC người Mỹ Jimmy Kimmel giữ vai trò dẫn chương trình. Lần thứ ba anh tham gia với tư cách này, sau các năm 2017 và 2018. Theo BBC, Kimmel hy vọng buổi lễ năm nay ít ồn ào, không xảy ra trường hợp tương tự như vụ Will Smith đánh Chris Rock trên sân khấu năm ngoái.

    Jimmy Kimmel lần ba dẫn chương trình Oscar. Ảnh: The Academy

    Rihanna cùng nhiều nghệ sĩ như Rickey Minor, David Byrne, Lenny Kravitz... nhận lời biểu diễn các tiết mục trong lễ trao giải. Vì bận lịch quay phim, Lady Gaga cho biết sẽ không hát dù ca khúc Hold My Hand trong phim Top Gun: Maverick của cô nhận đề cử. Tuy nhiên, ca sĩ vẫn sẽ tham gia sự kiện với tư cạnh người tranh giải.

    lady-gaga-hold-my-hand-phim-top-gun-maverick-1651893918.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VuuUVsKqfeVT5sclQkKfMA
    Lady Gaga - Hold My Hand phim Top Gun Maverick

    MV "Hold My Hand" của Lady Gaga. Video: Universal

    Đạt Phan

Có 3 nội dung mới cập nhật

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020