Chuyên mục  


Mới đây, chương trình Bộ ba siêu đẳng đã lên sóng với sự xuất hiện của diễn viên Lý Hùng. Tại đây, diễn viên Lý Hùng đã chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề của mình.

12 tuổi đã được nhận vai diễn đầu tiên và bị quát tháo nặng lời

Tôi đến với diễn xuất khi mới 12 tuổi. Vai diễn đầu tiên tôi đảm nhận là một vai nhỏ trong phim Phượng.

Lúc đó, tôi đang đi chơi với bố thì được đạo diễn phim Phượng chọn đại do thiếu người.

Phân cảnh của tôi trong phim là dùng súng da bắn vào mông một ông cảnh sát, sau đó phải chạy thật nhanh.

Vì chưa từng diễn bao giờ nên tôi vô tình dùng súng bắn thật, khiến nam diễn viên kia tức giận, quát tháo rất nặng lời với tôi. Đó là một trong những kỷ niệm đáng nhớ của tôi khi mới vào nghề.

Tôi xuất thân là con nhà nòi võ thuật, lại là con trai của NSND Lý Huỳnh nên được tiếp xúc với võ thuật từ khá sớm.

Mới học lớp 6, tôi đã tham gia vào câu lạc bộ võ thuật và được bố dạy cho các môn võ như võ tiếu lâm, boxing…

Nhờ lợi thế đó nên chỉ sau khi đóng phim Phượng vài tháng, tôi tiếp tục được chọn vào vai chính trong phim Đàn chim và cơn bão. Đây cũng là vai chính đầu tiên của tôi.

Lúc đó, tôi chưa hề biết diễn xuất là gì nhưng đạo diễn phim lại ưu ái nói với mọi người về tôi rằng: "Đây là người mà tôi đã tìm từ lâu". Đó là một thuận lợi và cơ duyên trời cho với tôi.

Lớp 12 được nhận vai diễn kinh điển trong Phạm Công Cúc Hoa dù chưa biết diễn xuất

Đến năm 17 tuổi, tôi được một đạo diễn có tiếng mời tham gia casting diễn xuất cho bộ phim Phạm Công Cúc Hoa và may mắn được nhận vai.

Lúc đi casting, tôi cứ nghĩ đạo diễn nói sao cứ làm vậy thôi vì tôi không biết gì về diễn xuất hết. Vả lại, tôi không nghĩ mình sẽ đi theo nghiệp diễn đâu vì lúc đó mới học lớp 12. Ai ngờ đâu, tôi lại được nhận vào phim.

Bất ngờ hơn, khi đó tôi nghĩ mình chỉ được nhận một vai nhỏ trong phim thôi, nhưng không ngờ lại được thủ vai diễn viên chính Phạm Công.

Khi được nhận thông báo chính thức từ đạo diễn, tôi vô cùng ngỡ ngàng, phải hỏi đi hỏi lại đạo diễn xem có bị nhầm lẫn gì hay không.

Đạo diễn nghe vậy liền bảo tôi: "Con yên tâm, bác sẽ dạy cho con diễn xuất. Bác sẽ lo cho con hết".

Thấy đạo diễn động viên để mình được diễn nên tôi cũng đồng ý. Tôi không ngờ, bộ phim ấy đã đưa tên tuổi tôi vụt sáng cho tới tận ngày hôm nay.

Được đóng 6 phim Hong Kong, cát xê 1 phim mua được cả căn nhà

Ít ai biết, tất cả những vai diễn võ thuật, đánh nhau ngày xưa đều không có diễn viên đóng thế, càng không có các kỹ thuật, kỹ xảo hiện đại như bây giờ nên tất cả đều do diễn viên thực hiện.

Nhờ lợi thế về võ thuật nên tôi đã hoàn thành tốt các vai diễn của mình ở trong nước.

Thậm chí, tôi còn được tham gia 6 bộ phim của Hong Kong. Ở những cảnh đánh nhau, tôi đều phải làm thật nên trên người tôi có rất nhiều sẹo.

Trông tôi vậy thôi chứ cởi đồ ra là mọi người sẽ thấy tay đầy có sẹo, chân cũng có, thậm chí cả bên hông nữa.

Có lần tôi phải diễn cảnh dùng chai rượu để thị uy mọi người, tôi không biết diễn sao nên dùng tay đập vỡ chai rồi bị mảnh vỡ của chai cứa đứt tay, phải khâu tới 9 mũi.

Nhờ những vai diễn để đời, năm 2012, tôi được Guinness Việt Nam công nhận là nam diễn viên đóng chính nhiều nhất của điện ảnh Việt Nam, với thống kê hơn 60 bộ phim.

Bên cạnh đó, tôi còn là diễn viên thập niên 90 có cát xê cao nhất cả nước. Thời năm 89, 90 thì cát xê một bộ phim chiếu rạp của tôi là 30 cây vàng. Số tiền này hồi đó có thể mua được chiếc xe hơi, căn nhà.

Tuy nhiên, hồi đó tôi còn trẻ, tiền diễn về là đưa hết cho mẹ chứ có biết tiêu tiền là gì đâu. Trẻ quá mà cầm số tiền lớn cũng rất nguy hiểm.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020