Chuyên mục  


 

Doanh thu bùng nổ

Không bất ngờ khi bom tấn Lật Mặt 7: Một Điều Ước của đạo diễn Lý Hải là tác phẩm dẫn đầu phòng vé tuần qua với doanh thu 67 tỷ tính riêng 3 ngày cuối tuần. Ngay ngày chiếu đầu tiên, Lật mặt 7 đã cán mốc 30 tỷ đồng. Tính đến sáng 29/4, phim đã vượt 100 tỷ đồng, tính cả các suất chiếu sớm và vé đặt trước - theo số liệu từ đơn vị thống kê doanh thu độc lập Box Office Vietnam. 

doanh_thu_lat_mat.jpg
Doanh thu phòng vé Việt dịp cuối tuần qua. Theo: Box Office Vietnam

Lật mặt 7 cũng là một trong những phim Việt có lượng vé đặt trước cao nhất - 105.000 vé. Tác phẩm là phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành (520 tỷ đồng).

Phim có các suất chiếu sớm từ tối 24 và 25/4 trước khi chính thức ra rạp từ 26/4. Tuy nhiên, sức hút từ thương hiệu Lật mặt và Lý Hải cùng lời khen cho phần phim này khiến Lật mặt 7: Một điều ước tăng doanh thu theo giờ. Tác phẩm cũng hoàn toàn áp đảo về suất chiếu, số lượng vé bán ra so với những phim xếp sau trên phòng vé Việt như phim hoạt hình Mèo mập mang 10 mạng hay phim hành động Vây hãm: Kẻ trừng phạt của điện ảnh Hàn Quốc.

Tỷ lệ lấp đầy phòng vé của Lật mặt 7 cũng đạt mức cao, giúp bộ phim liên tục đứng top 1, có doanh thu cao gấp chục lần so với các bộ phim khác. Thành tích này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Nhất là nhìn vào thị trường phim Việt ra rạp vào dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, bộ phim của Lý Hải chiếm ưu thế vượt trội về chất lượng.

copy_of_copy_of_ban_sao_cua_71_04697.jpeg.jpg

Trái ngược sự thống trị của Lật Mặt 7: Một Điều Ước, nhiều dự án điện ảnh Việt khác ở rạp cùng thời điểm lại tỏ ra lép vế, không cạnh tranh được với các phim quốc tế mới ra mắt. Bộ phim tâm lý Cái giá của hạnh phúc của Xuân Lan - Thái Hòa đứng ở vị trí thứ 4 với doanh thu 1,8 tỷ đồng dịp cuối tuần. Đến nay, tác phẩm đã kiếm hơn 23 tỷ đồng tại phòng vé nhưng nhiều khả năng khó bứt phá trong đường đua dịp lễ.

Bộ phim Việt 18+ nhiều cảnh nóng B4S - Trước Giờ Yêu chỉ đạt doanh thu 105 triệu đồng trong dịp cuối tuần. Dù sở hữu dàn sao trẻ đẹp, tác phẩm không thu hút quá nhiều khán giả và hiện chỉ kiếm 3,7 tỷ đồng tại phòng vé sau hơn 10 ngày ra rạp.

Ông Nguyễn Khánh Dương – người sáng lập và vận hành Box Office Vietnam chia sẻ: "Với tình hình hiện tại, khả năng cao phim Lật Mặt 7 sẽ vượt qua kỷ lục của Lật Mặt 6, và vượt qua mốc doanh thu 300 tỷ đồng. Lật mặt 7 có thể duy trì vị trí top 1 phòng vé đến khoảng tuần cuối tháng 5, khi Furiosa và Doraemon movie mới ra mắt. Với tốc độ tăng trưởng doanh thu hiện tại, chắc chắn Lý Hải sẽ là đạo diễn tiếp theo đạt mốc doanh thu nghìn tỷ, sau Trấn Thành".

Đồng tình với ý kiến trên, nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm bày tỏ trên trang cá nhân rằng: "Hơn một lần tôi đánh giá anh Lý Hải dù làm phim thành công và xác lập một vị thế không thể thay thế trong làng phim thương mại Việt mười năm qua". Đồng thời ông đự đoán doanh thu của Lật Mặt 7 sẽ khoảng 400-500 tỷ đồng.

Tại sao "Lật Mặt 7" lại thành công?

Lật mặt 7: Một Điều Ước là dự án điện ảnh do chính Lý Hải đạo diễn và viết kịch bản với sự tham gia của các diễn viên như Thanh Hiền, Trương Minh Cường, Đinh Y Nhung, Quách Ngọc Tuyên, Tiết Cương, Thanh Thức…

copy_of_copy_of_71_05253.jpeg.jpg

Đây là phim được Lý Hải thực hiện để dành tặng cho mẹ cũng như gia đình mình.

Chính vì vậy, Lật mặt 7 được xem là một bước chuyển mình của chính Lý Hải khi không tập trung vào hành động, tập lý kịch tính như những phần trước mà thay vào đó là chủ đề tình cảm gia đình. Cụ thể, Lật mặt 7 kể về nhân vật bà Hai (diễn viên Thanh Hiền) và gia đình của năm người con. Chồng mất sớm, bà Hai một tay nuôi đàn con trưởng thành ở huyện nghèo Lạc Dương (Lâm Đồng).

Lớn lên, mỗi người con rời tổ ấm, lập nghiệp nơi phương xa. Một lần bị tai nạn, người mẹ 73 tuổi phải ngồi xe lăn. Các con đùn đẩy nhau, bốc thăm để mỗi người chịu trách nhiệm chăm mẹ trong một tuần. Bà Hai đến thăm mỗi nhà, nhận ra bi kịch trong cuộc sống các con.

Với nội dung mộc mạc, chân chất cùng những vấn đề thường thấy trong mỗi gia đình, xã hội thời hiện đại và câu chuyện muôn thuở “Một mẹ nuôi được 10 con, nhưng 10 con chưa chắc nuôi nổi một mẹ” trong Lật mặt 7 đã phần nào chạm đến cảm xúc người xem.

copy_of_copy_of_71_09505.jpeg.jpg

Theo đó, nhiều đại cảnh trong phim được đầu tư tiền tỉ trải dài trên các địa phương, riêng tại Lạc Dương, Lâm Đồng. Giữa phim trường rộng nhiều héc ta, nam đạo diễn đã dựng ngôi nhà của nhân vật chính cùng cánh đồng hoa bất tử để làm bối cảnh phim. Không chỉ vậy, phim cũng được thực hiện ở nhiều nơi như Hà Nội, Ninh Thuận…

Ngoài ra, việc đưa yếu tố văn hoá vùng miền như Lễ hội cầu ngư của người dân vùng biển miền Trung hay đưa hát bội lên phim cũng giúp cho Lật mặt 7 được đánh giá cao.

Hơn thế nữa, diễn xuất, mức độ hợp vai của từng diễn viên cũng nhận được sự yêu mến của khán giả. Là một đạo diễn thực hiện series Lật mặt đình đám, việc luôn ưu tiên diễn viên thực lực của Lý Hải đã giúp cho phim luôn nhận được đánh giá cao.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020