Chuyên mục  


Tập 10 của Law School sau khi lên sóng đã đạt rating 7,8% nhờ "1 phút bùng nổ" của Yang Jong Hoon (Kim Myung Min) ở cảnh cuối. Khi đứng trước vành móng ngựa, vị giáo sự lạnh lùng đã dõng dạc nói: "Tôi, với tư cách là một giáo sư luật hình sự, không dạy các sinh viên của tôi rằng luật pháp là công bằng. Điều làm cho pháp luật công bằng là quyết định của thẩm phán dựa vào giả định vô tội và chứng cứ. Đó là điều tôi đang dạy học sinh của mình". Chính nhờ chi tiết chủ chốt này mà rating bộ phim đã đạt 7,8% cũng như nhận về vô số lời khen ngợi từ khán giả dành cho diễn xuất của Kim Myung Min.

Giáo sư Yang - ngoài mặt nghiêm khắc nhưng bên trong giàu tình cảm

Trong Law School, Kim Myung Min vào vai Yang Jong Hoon, một giáo sư luật tại trường Luật của Đại học Hankook, người thầy lúc nào cũng nghiêm khắc với sinh viên, khiến cho nhiều người ngao ngán khi thời khoá biểu "dính phải" tiết của thầy. Nếu như những cảnh đầu, giáo sư Yang cho khán giả thấy một người quy tắc và luôn giữ trạng thái lạnh lùng khó đoán thì càng về sau sự ấm áp của một người thầy được khắc hoạ lên rất rõ nét thông qua nhiều chi tiết khác nhau. Điển hình như phân cảnh giáo sư Yang tình nguyện trở thành người biện hộ cho Yeseul khi cô bé bị chính gã người yêu bạo hành và không ai dám đứng ra bảo vệ. Hay cảnh SolA cứ ngỡ mình đã làm phân tích không tốt vì giáo sư Yang gạch đỏ bài cô nhưng thật ra đây là lời khen dành của giáo sư dành cho bài phân tích xuất sắc. Với nét diễn chuyên nghiệp, Kim Myung Min đã để lại trong lòng khán giả một dấu ấn khó tài nào mà thay thế.

Nhiều lần nhập viện vì chấn thương, suýt nữa từ bỏ nghiệp diễn nhưng lại trở thành sao hạng A chỉ sau một đêm

Kim Myung Min sinh ngày 8/10/1972. Anh lấn sân sang diễn xuất sau khi giành chiến thắng trong cuộc thi diễn xuất quần chúng lần thứ 6 của đài SBS vào năm 1996. Trong 5 năm tiếp theo, anh xuất hiện trong một số bộ phim truyền hình với nhiều vai phụ khác nhau nhưng không mấy nổi bật. Đến năm 2001, nhận vai chính đầu tiên trong bộ phim điện ảnh kinh dị Sorum, Kim Myung Min mới thật sự khiến khán giả ấn tượng. Với vai diễn Yong Hyun trong Sorum đã giúp anh nhận được giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Busan Film Critics Awards 2001 và Director's Cut Awards. Tưởng chừng con đường nghệ thuật anh đi sẽ không còn chông gai nhưng những bộ phim tiếp theo liên tục đổi vai diễn hay thiếu hụt kinh phí gần ngay phút chót khiến nam tài tử sinh năm 1972 khổ sở. 

Vì muốn lột tả hết tính cách nhân vật mà Kim Myung Min nhiều lần nhập viện vì chấn thương. Đặc biệt phải kể đến phân đoạn hành động trong bộ phim gia đình More Beautiful Than A Flower của đài SBS đã khiến anh mất hết hợp đồng quảng cáo vì chấn thương trong một cảnh đóng thế. Chuỗi bi kịch liên tiếp diễn ra làm anh mệt mỏi và muốn buông xuôi tất cả. Và lúc anh quyết định sẽ dừng sự nghiệp để sang New Zealand định cư thì may mắn lại mỉm cười với anh một lần nữa.

Anh được trao cơ hội đóng vai chính trong bộ phim lịch sử Immortal Admiral Yi Sun Shin, một bộ phim truyền hình dài 104 tập dựa trên cuộc đời của người anh hùng được mọi người ngưỡng mộ trong Chiến tranh Imjin. Bộ phim được phát sóng vào năm 2004-2005 đã đưa nam tài tử trở thành tâm điểm chú ý và mang về cho anh một loạt giải thưởng bao gồm cả Daesang tại KBS Drama Awards. Giải thưởng nối tiếp giải thưởng, anh được vinh danh là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards và Grimae Awards nhờ vai diễn chính trong bộ phim truyền hình Behind the White Tower và phim điện ảnh Wide Awake.

Năm 2008, bộ phim truyền hình Beethoven Virus do Kim Myung Min thủ vai chính đã tạo nên một cơn sốt "Hội chứng Kang Mae" ở Hàn Quốc. Nhờ vào tác phẩm này đã giúp anh nhận được chiếc cup Daesang thứ hai tại Lễ trao giải MBC Drama Awards.

"Christian Bale màn ảnh Hàn" giảm 20kg để nhập vai và là bậc tiền bối luôn được đàn em kính trọng

Cuối năm 2008, tài tử họ Kim quyết định thử thách bản thân với vai diễn bệnh nhân Lou Gehrig (Hội chứng xơ cứng teo cơ một bên) trong bộ phim Closer to Heaven. Trong suốt quá trình quay phim, anh phải giảm liên tục 20kg để hoàn thành các cảnh quay hấp hối. Trước đó, anh cũng đã ngược đãi bản thân bằng cách không ăn gì khi hoá thân vào vận động viên điền kinh Joo Man Ho trong bộ phim Pacemaker. Anh bộc bạch: "Nhiều lúc tôi chạy 20km trong lúc luyện tập trước khi vào vai và sau đó tôi chạy thêm 14km nữa và khi về nhà tôi cảm thấy đôi chân này chẳng thuộc về mình nữa". Chính vì điều này mà nam tài tử được so sánh với Christian Bale - nam diễn viên Hollywood nổi tiếng với màn "hành xác" bản thân để đóng phim.

Hình ảnh Kim Myung Min giảm 20kg trong bộ phim Closer to Heaven

Bên cạnh là một người diễn viên tâm huyết, Kim Myung Min còn là một bậc tiền bối được hậu bối kính trọng. Khi được hợp tác với anh trong bộ phim V.I.P, mỹ nam Lee Jong Suk không tiếc lời ngưỡng mộ: "Tôi đã có rất nhiều cảnh quay với tiền bối Kim Myung Min. Đây là vai phản diện đầu tiên của tôi, và tôi cảm thấy rất sợ hãi vì đây chính là thử thách diễn xuất mới đối với chính bản thân mình. Tuy nhiên tiền bối đã hướng dẫn tôi rất nhiều thứ khi cả hai trên phim trường, ví dụ như việc khơi gợi cảm xúc cá nhân đặt vào nhân vật sẽ tốt hơn cứ tưởng tượng một cách trừu tượng". 

Hyeri (Girl’s Day) cũng rất kính trọng bậc đàn anh, cô bày tỏ: "Tiền bối luôn giúp đỡ và chăm sóc tôi trên phim trường. Bên cạnh đó, tiền bối cũng chỉ dạy tôi rất nhiều thứ liên quan đến diễn xuất. Tôi lúc nào cũng biết ơn tiền bối". Cả 2 từng đóng cùng nhau trong bộ phim cổ trang Monstrum.

Với sự diễn xuất đầy kinh nghiệm của mình, Kim Myung Min được kỳ vọng sẽ khiến khán giả bất ngờ hơn nữa khi bộ phim Law School sắp sửa bước vào giai đoạn gay cấn nhất. Law School lên sóng vào thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên JTBC.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020