Chuyên mục  


Cuộc thi Tháng đầu tiên của Quý III trong khuôn khổ chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 đã chứng kiến sự tranh tài của bốn thí sinh xuất sắc từ các trường THPT khác nhau, gồm Phạm Đức Huy đến từ THPT Tiên Lãng, Hải Phòng; Đặng Duy Khánh từ THPT Chuyên Lào Cai; Lê Minh Khôi, THPT Minh Phú, Hà Nội và Võ Quang Phú Đức từ THPT Chuyên Quốc học Huế.

Ở phần thi Khởi động cá nhân, điểm số của các thí sinh Phú Đức và Đức Huy ngang bằng với 40 điểm, nam sinh Thủ đô Minh Khôi với số điểm 30 và dẫn đầu là 50 điểm của Duy Khánh nối dài khoảng cách bằng cách liên tục trả lời chính xác trong phần thi vô cùng điềm tĩnh

Sang phần thi Khởi động chung, Duy Khánh tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi khi liên tục nhấn chuông trả lời chính xác và đạt được kết quả cao nhất. Kết thúc phần thi Khởi động, Duy Khánh tạm thời dẫn đầu với số điểm vượt trội là 105 điểm, Đức Huy đứng thứ 2 với 50 điểm, 45 điểm là số điểm của Phú Đức đến từ THPT Chuyên Quốc học Huế và cuối cùng là Minh Khôi với 20 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia - 05/5/2024

Vượt chướng ngại vật là phần thi đầy bất ngờ và thử thách cao, bởi mọi thí sinh đều có thể giải được các câu đố và lật ngược tình thế, nhưng không ai có thể chắc chắn giành được chiến thắng cuối cùng. Ô chữ vượt chướng ngại vật của 4 thí sinh gồm 7 chữ cái.

photo-1-1714899871644686565803.jpg

Phú Đức, thí sinh đại diện cho THPT Chuyên Quốc học Huế, là người đầu tiên tham gia phần thi. Chàng trai chọn hàng ngang số 2, bao gồm 7 chữ cái, để trả lời câu hỏi mở đầu thuộc chủ đề Văn học: "Trong thơ Nguyễn Bính, mùa nào được miêu tả là 'là cả một mùa xanh/Giời ở trên cao, lá ở cành'?" Khi được hỏi về mức độ chắc chắn của câu trả lời mình đưa ra, Phú Đức bày tỏ rằng sự liều lĩnh là một phần không thể thiếu trong cuộc chơi, và bạn sẵn sàng đánh đổi mọi thứ với một quyết định dù là nhỏ nhất. Tuy nhiên, lựa chọn mạo hiểm này không mang lại kết quả như mong đợi khiến đại diện THPT Chuyên Quốc học Huế phải dừng vòng thi sớm do câu trả lời không chính xác.

Đức Huy và Duy Khánh cùng đưa ra câu trả lời là "Mùa xuân", đây chính là đáp án chính xác của câu hỏi. Minh Khôi lại đưa ra đáp án là "Mùa đông"

Trong hàng ngang thứ 3, trong câu hỏi "Tuyến đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên của Hà Nội được xây dựng ven sông nào". "Tô Lịch" là câu trả lời chính xác của Đức Huy và Duy Khánh. Mặc dù, đại diện đến từ Thủ đô - Minh Khôi tuy không đưa ra đáp án nào nhưng đã ấn chuông đã đoán đúng chướng ngại vật là "Vạn Xuân" một cách kiên quyết "em tin mình sẽ không dừng cuộc chơi tại đây" và giành chiến thắng trong phần thi này .

Số điểm lần lượt của các thí sinh sau phần thi này của Phú Đức, Duy Khánh, Minh Khôi và Đức Huy là 45 điểm, 125 điểm, 80 điểm và 60 điểm.

Trong vòng thi Tăng tốc, 4 thí sinh cần tập trung cao độ để có thể đưa ra đáp án chính xác và nhanh nhất, gặt hái thêm những điểm số quan trọng. Câu hỏi cuối cùng được trả lời rất nhanh lúc 3:17 của Phú Đức đã thêm cho bạn 40 điểm. Số điểm sau khi tăng tốc là 100 điểm của Đức Huy, Minh Khôi sở hữu 110 điểm, đứng thứ hai là Phú Đức có 195 điểm và Duy Khánh một lần nữa lại dẫn đầu với 225 điểm.

Vòng thi cuối cùng trước khi chạm tới Vòng nguyệt quế danh giá mang tên - Về đích. Duy Khánh điềm tĩnh là người thi đầu tiên chọn gói câu hỏi 30-20-20, xuất sắc khi liên tiếp trả lời chính xác các câu hỏi hóc búa. 275 điểm là số điểm Nam sinh THPT Chuyên Lào Cai sở hữu được sau phần thi của mình. Đại diện từ THPT Chuyên Quốc học Huế - Võ Quang Phú Đức cũng chọn gói câu hỏi tương tự Duy Khánh hoàn thành xuất sắc phần thi của mình với 255 điểm, Minh Khôi và Đức Huy đều kết thúc với 100 điểm với lựa chọn gói 3 câu hỏi 30 điểm như nhau.

Đường lên đỉnh Olympia - 05/5/2024

Sau khi kết thúc phần thi, điểm số của Phú Đức đến từ THPT Chuyên Quốc học Huế là 240 điểm, chàng trai Thủ đô Minh Khôi có 100 điểm. Phạm Đức Huy từ Hải Phòng đạt 70 điểm; và cuối cùng, Đặng Duy Khánh, người đến từ miền Tây Bắc và đại diện cho THPT Chuyên Lào Cai, dẫn đầu với 275 điểm.

Sau những phần thi hết sức khắc nghiệt, Đặng Duy Khánh, đại diện cho THPT Chuyên Lào Cai, đã giành chiến thắng trong cuộc thi tháng đầu tiên của Quý III với tổng số 270 điểm ấn tượng, cùng với giải thưởng trị giá 15 triệu đồng. Duy Khánh đã nhận được vòng nguyệt quế và giành tấm vé đầu tiên vào vòng thi Quý, tiến gần hơn tới mục tiêu tham dự Chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia 2024.

photo-1-17148998734831362590989.jpg

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020