Chuyên mục  


VF e34 là mẫu xe điện đầu tiên được VinFast chọn lựa để phân phối tại thị trường xứ vạn đảo. Hãng bán ra mẫu xe này với giá 315 triệu IDR, tương đương gần 20.000 USD. Đây là mức giá không kèm pin.

VinFast VF e34 phiên bản tay lái nghịch tại thị trường Indonesia.

Theo đó, VinFast triển khai chính sách cho thuê pin, giúp người dùng tại đây giảm áp lực tài chính khi sở hữu xe mới. Theo công bố của hãng, người dùng sẽ đóng phí 1,5 triệu IDR (khoảng 95 USD) mỗi tháng, áp dụng quãng đường di chuyển tối đa 3.000 km và mức phí 2,6 triệu IDR (khoảng 164 USD) nếu đi hơn 3.000 km/ tháng.

Về chính sách hậu mãi, VF e34 tại Indonesia có chế độ bảo hành 10 năm cho xe. Hãng cũng sẽ bảo dưỡng, thay pin miễn phí nếu trạng thái tiếp nhận sạc dưới 70%.

VinFast VF e34 có chiều dài cơ sở 2.611 mm. Kích thước các chiều dài, rộng và cao là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm). Khoảng sáng gầm 180 mm. Xe trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước. Bộ pin đi kèm dung lượng 42 kWh, cho quãng đường đi được sau một lần sạc là 318 km, theo công bố của hãng.

Mẫu xe trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiên tiến, cùng loạt công nghệ thông minh, hướng đến người dùng như: cập nhật phần mềm từ xa, điều khiển bằng giọng nói, tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề, gọi cứu hộ khẩn cấp, theo dõi tình trạng sạc pin, lịch sử hoạt động, cảnh báo nguy cơ mất trộm, ghi nhớ thói quen sử dụng của tài xế...

Khu trưng bày VinFast tại một triển lãm ở Indonesia.

VF e34 cũng là mẫu xe thuần điện đầu tiên được VinFast bán ra tại thị trường Việt Nam. Đại diện hãng kỳ vọng, mẫu xe này sẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường xe điện Indonesia. Dự kiến, những chiếc VinFast VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng Indonesia vào quý 2 năm nay.

Theo kế hoạch, trong năm 2024, VinFast sẽ mở rộng hoạt động tại tối thiểu 50 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh các thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada và châu Âu, VinFast đang tiến ra những quốc gia khu vực châu Á như Indonesia, Ấn Độ, Thái Lan, Philippines cùng khu vực Trung Đông và châu Phi.

Ngoài Việt Nam, VinFast cũng xúc tiến xây dựng nhà máy sản xuất xe điện ở Mỹ, Ấn Độ và sẽ xây nhà máy tại Indonesia.

Quang Anh Ảnh: VinFast

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020