Chuyên mục  


Có rất nhiều người không nhận ra rằng việc kết hợp bột giặt và đường có thể mang lại những hiệu quả kỳ diệu. Bột giặt, sản phẩm dùng để làm sạch quần áo, và đường, một loại gia vị quen thuộc, đều là những thành phần phổ biến trong cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc kết hợp bột giặt và đường lại có thể tạo ra những kết quả đáng ngạc nhiên. Dung dịch kết hợp giữa bột giặt và đường không chỉ có thể áp dụng trong mọi gia đình mà còn mang lại sự tiết kiệm chi phí và dễ sử dụng. Hãy cùng khám phá xem chúng có thể làm gì nhé.

Xua đuổi gián

Khi nói đến việc loại bỏ gián, không ai lại không cảm thấy khó chịu, bởi chúng sống dai dẳng và sinh sản nhanh chóng. Không chỉ vậy, chúng còn mang trong mình các mầm bệnh nguy hiểm như vi khuẩn, virus, ký sinh trùng và nấm gây hại, có thể lây lan qua thức ăn hoặc tiếp xúc với chúng ta.

1-1213.jpg

Khi nói đến việc loại bỏ gián, không ai lại không cảm thấy khó chịu, bởi chúng sống dai dẳng và sinh sản nhanh chóng.

Những tác nhân này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tả, tiêu chảy, kích ứng da, hoặc thậm chí nhiễm ký sinh trùng như giun, sán, đe dọa sức khỏe của con người.

Trên thị trường, có nhiều loại sản phẩm chuyên để đuổi gián, nhưng nhiều trong số chúng lại chứa các chất hóa học độc hại đối với sức khỏe con người. Do đó, một giải pháp thay thế an toàn hơn là sử dụng các sản phẩm tự nhiên, như hỗn hợp bột giặt và đường.

Bạn chỉ cần pha trộn bột giặt và đường theo tỷ lệ 1:1, sau đó đặt hỗn hợp này trong các vị trí mà gián thường xuất hiện như gầm tủ, chạn đĩa, hoặc góc phòng tắm. Mùi thơm từ đường sẽ thu hút gián lại gần. Khi gián ăn hỗn hợp đường và bột giặt, bột giặt sẽ tắc kín lỗ nhỏ trong bụng chúng, khiến chúng không thể thở và chết. Phương pháp này không chỉ an toàn và không gây ô nhiễm môi trường mà còn tiết kiệm chi phí và rất hiệu quả.

Khử mùi hôi cống thoát nước

Cả đường và bột giặt đều mang lại mùi thơm dễ chịu. Hơn nữa, bột giặt còn có tính kiềm, giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Thường xuyên, cống thoát nước sẽ tích tụ cặn thức ăn và dầu mỡ, tạo nên mùi hôi khó chịu. Bạn có thể đổ dung dịch đường và bột giặt vào cống thoát nước, hỗn hợp này sẽ hòa tan chất bẩn từ từ và loại bỏ mùi hôi một cách hiệu quả. Ngoài ra, việc này cũng có thể ngăn chặn sự xuất hiện của côn trùng từ các rãnh cống.

2-1214.jpg

Cả đường và bột giặt đều mang lại mùi thơm dễ chịu. Hơn nữa, bột giặt còn có tính kiềm, giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Với phương pháp đơn giản này, bột giặt và đường đã thể hiện khả năng kỳ diệu của mình trong việc xua đuổi gián và khử mùi hôi cống thoát nước, là một giải pháp phổ biến và hiệu quả cho mọi nhà.

Làm sạch khăn bị nhớt, ố vàng

Khi khăn bị ố vàng, nhớt hoặc bám dầu mỡ, việc rửa sạch chúng bằng bột giặt hoặc nước rửa chén thường không đủ hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng bột giặt và đường để làm sạch những khăn bẩn này. Chỉ cần pha đường và bột giặt vào nước, sau đó đặt khăn vào chất lỏng này và giặt như bình thường, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ các vết dầu mỡ trên khăn.

Diệt muỗi và côn trùng nhỏ

Ngoài việc diệt gián, bột giặt và đường cũng có thể hữu ích trong việc tiêu diệt muỗi và các loại côn trùng nhỏ như kiến, rết, v.v. Bạn chỉ cần hòa tan bột giặt và đường trong nước lọc, sau đó đổ dung dịch này vào một chiếc cốc. Tiếp theo, sử dụng giấy hoặc bao nilon để bịt kín miệng cốc, và chọc một lỗ nhỏ ở giữa.

Mùi của đường sẽ thu hút muỗi và các loại côn trùng khác đến gần và chúng sẽ bò vào bên trong. Khi chúng tiếp xúc với bột giặt, kết hợp với việc bị bịt kín, chúng sẽ không thể thoát ra ngoài và sẽ bị chết do thiếu oxi.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020