Chuyên mục  


Việc tăng số lượng xưởng dịch vụ nằm trong kế hoạch đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa, khi VinFast đặt mục tiêu bàn giao gần 80.000 xe trong năm nay. Trong tháng 9, hãng này đạt doanh số bán kỷ lục 9.300 ôtô điện, đứng đầu thị trường Việt Nam.

Từ nay đến cuối năm, VinFast dự kiến vận hành thêm 150 xưởng dịch vụ trên toàn quốc, ưu tiên các địa phương có lượng xe điện lớn như Hà Nội, TP HCM, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Khánh Hòa... Hãng này cũng quy hoạch lại các xưởng hiện tại, nhằm đảm bảo hệ thống sẽ phủ kín các tỉnh, thành trên toàn quốc, hướng đến mục tiêu là hãng xe có số lượng xưởng dịch vụ nhiều nhất cả nước vào cuối 2024.

Các dòng ôtô điện VinFast tại một xưởng dịch vụ. Ảnh: VinFast

Song song việc mở rộng, trong tháng này, VinFast cũng triển khai chuỗi chương trình hội thảo, kết hợp đào tạo kỹ năng cho nhân viên của các nhà phân phối trên cả nước. Mục tiêu của chuỗi hoạt động giúp hoàn thiện quy trình vận hành, khắc phục những điểm còn hạn chế trong quá trình cung cấp dịch vụ đến người dùng.

VinFast cũng triển khai chương trình đào tạo nguồn kỹ thuật viên chuyên sâu cho các xưởng dịch vụ, dự kiến gần nhất cho 200 người được tuyển dụng và đề cử từ các nhà phân phối của hãng. Chương trình này kéo dài 2 tháng tại nhà máy VinFast Hải Phòng, giúp kỹ thuật viên nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề với từng dòng xe điện của hãng. "Toàn bộ chi phí đào tạo, ăn ở, đi lại trong 2 tháng sẽ do VinFast hỗ trợ", đại diện hãng nói.

Kỹ thuật viên bảo dưỡng ôtô điện VF e34. Ảnh: VinFast

Với nhóm khách doanh nghiệp, VinFast kết hợp GSM đẩy mạnh hợp tác với các xưởng dịch vụ tại địa phương, cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cho đội xe của Xanh SM và đối tác. Hồi tháng trước, GSM thành lập liên doanh MeKong Xanh SM, cùng thương hiệu Mê Kông Xanh của tập đoàn Mai Linh xây dựng chuỗi dịch vụ sửa chữa ôtô lớn nhất cả nước, quy mô 99 xưởng vào năm 2025.

GSM cũng ký hợp tác với 60 xưởng dịch vụ đối tác trên toàn quốc, cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cơ bản cho dàn taxi điện Xanh SM và các đối tác tài xế Xanh SM Platform. Theo hãng, các xưởng trên đều được VinFast phê chuẩn, đủ điều kiện cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn.

Dự kiến đến cuối năm nay, tổng mạng lưới xưởng dịch vụ của VinFast và GSM sẽ đạt con số hơn 300 trên toàn quốc, phục vụ nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng cho các chủ xe điện VinFast.

Tuấn Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020