Chuyên mục  


Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên ẩm ướt, dễ có mùi hôi và cũng là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn, virus gây bệnh. Việc đóng hay mở cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng có ảnh hưởng nhất định đến môi trường sống. Lựa chọn tốt nhất khi không sử dụng nhà vệ sinh chính là đóng cửa.

Hạn chế hơi ẩm và mùi hôi lan khắp không gian sống

Sau khi tắm hoặc đi vệ sinh, cả căn phòng sẽ trở nên ẩm ướt, thậm chí có mùi hôi. Nhiều người cho rằng mở cửa phòng giúp giảm độ ẩm, khử mùi hôi. Tuy nhiên, nếu căn nhà của bạn có diện tích nhỏ, phòng vệ sinh không cách xa phòng khách, phòng ngủ thì hơi ẩm và mùi hôi có thể lan tỏa ra các khu vực này, làm không khí bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vì vậy, bạn nên đóng cửa nhà vệ sinh để tránh làm ảnh hưởng đến không gian sống.

vi-sao-nen-dong-cua-nha-ve-sinh-khi-khong-su-dung-phunutoday-01-2002.jpg

Việc đóng cửa nhà vệ sinh sau khi sử dụng giúp ngăn cản hơi ẩm, mùi hôi cũng như các loại vi khuẩn lan ra các không gian khác trong nhà.

Bảo vệ sự riêng tư

Nhà vệ sinh là khu vực riêng tư của các gia đình. Việc đóng cửa nhà vệ sinh ngay cả khi không sử dụng sẽ giúp đảm bảo thẩm mỹ cho không gian sống. Khách đến nhà cũng cảm thấy sự chỉn chu, lịch sự của chủ nhà.

Để không khí lưu thông, bạn nên lắp thêm quạt thông gió hoặc mở cửa thông gió ở nhà vệ sinh.

Bên cạnh đó, trong một số điều kiện cụ thể, bạn cũng có thể mở cửa nhà vệ sinh. Nếu nhà vệ sinh nằm ở khu vực biệt lập, rộng rãi thì có thể mở cửa. Ngoài ra, có thể khép hờ cửa nhà vệ sinh để người ở ngoài biết trong phòng không có ai và có thể sử dụng.

Bên cạnh đó, bồn cầu và thùng rác trong nhà vệ sinh cần được đóng nắp để hạn chế vi khuẩn và mùi hôi trong phòng.

Khi xả nước nhà vệ sinh, bạn nên đóng nắp bồn cầu rồi mới nhấn nút xả. Mở nắp bồn cầu khi xả nước sẽ khiến nhiều bọt và tia nước văng lên không trung. Các giọt bắn nhỏ li ti mang theo nhiều vi khuẩn, lơ lửng trong không gian mà mắt thường không nhìn thấy được. Chúng có thể bám vào các vật dụng xung quanh, bám lên con người, gây bệnh cho con người.

Khu vực nắp cống cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn, dễ phát sinh mùi hôi. Do đó, bạn cần dọn dẹp khu vực này thường xuyên.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020