Chuyên mục  


Tại làng Bauné, điểm giao cắt giữa phố Julien Daillere và D74, các tài xế sẽ bắt gặp một loạt vạch kẻ trắng ngoằn ngoèo đan xen nhau vừa được vẽ từ ít tháng qua. Những người thực hiện cho rằng những hình vẽ này sẽ giúp các tài xế chạy chậm lại. Khu vực này vốn giới hạn tốc độ chỉ 20 km/h, nhưng nhiều tài xế chạy đến 50 km/h.

Baune-3-7837-1695619347.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8toW6hhHVd0Cy0LnhpLObA

Điểm giao cắt hiện nay và trước khi có hình vẽ như ma trận. Ảnh: Bastien Bgt, Google Maps

Đã xảy ra tranh cãi giữa giới chức ở làng và thậm chí ở cả khu vực lớn hơn là quận Angers. Jean-Charles Prono, người đứng đầu ủy ban xã, bảo vệ quan điểm, rằng hình vẽ này "khiến các tài xế khó để tâm ngắm cảnh, và phải chú tâm vào những gì đang diễn ra trước mắt. Prono thêm rằng, họ cũng có thể thêm các gờ giảm tốc nhưng điều đó sẽ gây ra những tiếng động lớn tại một ngôi làng nhỏ.

Nhưng nhiều người cùng đặt câu hỏi, rằng tại sao giới chức địa phương lại quyết định vẽ hình thù kỳ lạ như thế nhằm mục đích giảm tốc độ các phương tiện qua đây. Một số người cho rằng hình vẽ như ma trận kia khiến các tài xế hoang mang thay vì khiến họ phải chạy chậm lại. Những người khác thậm chí gọi đó là sáng kiến "ngu ngốc và nguy hiểm".

Điểm giao cắt tại làng Bauné với các hình vẽ ngoằn ngoèo nhìn từ trên cao. Ảnh: Bastien Bgt

Còn Prono nói rằng đây chưa phải là phương án cuối cùng nhưng là giải pháp nhanh nhất mà giới chức địa phương muốn áp dụng để có thể làm các tài xế giảm tốc độ. "Lúc này thì nó đang phát huy tác dụng. Tôi cũng được cảnh báo rằng hình vẽ có thể gây mất phương hướng và rằng chúng tôi cần cẩn trọng, đặc biệt với những người lớn tuổi", Prono cho biết, nhưng không đề cập đến thời điểm sẽ sửa đổi.

Mỹ Anh (theo Euronews)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020