Chuyên mục  


Nước láng giềng của Trung Quốc là Pakistan đã ban bố tình hình khấn cấp toàn quốc do dịch châu chấu hoành hành. Nếu tình trạng tiếp diễn có thể dẫn tới thiếu lương thực trầm trọng.

Thủ tướng Pakistan, ông Imran Khan gọi đây là "dịch châu chấu tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ".

Mạng lưới Truyền hình toàn cầu Trung Quốc (CGTN) đưa tin, hơn 100.000 con vịt tại tỉnh Tân Cương được "điều động" sang châu Phi để đối phó với dịch châu chấu.

CGTN chia sẻ một đoạn video cho thấy hàng nghìn con vịt chạy trên dọc một con đường. Chúng ăn những con châu chấu bay qua.

Video: Đàn vịt "siêu to khổng lồ" giúp diệt nạn châu chấu.

Sáng kiến dùng vịt diệt châu chấu được cư dân mạng ủng hộ nhiệt tình.

Tờ Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc cho biết, năm 2018, một tập đoàn ở Tân Cương cũng từng dùng gà và vịt để "dẹp loạn" châu chấu.

Theo đó, một con vịt có thể "kiểm soát" và diệt châu chấu trong diện tích 4m2. Dùng vịt diệt châu chấu là một giải pháp an toàn với môi trường, tiết kiệm về mặt kinh thế so với sử dụng thuốc trừ sâu.

blank.png

Năm 2017, dịch châu chấu xảy ra ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất nông nghiệp, Khi đó, một số người dân đã chuyển sang bắt châu chấu để bán bởi đó là một trong những đặc sản của địa phương. Thậm chí, việc bán châu chấu còn đem lại thu nhập cao hơn cho nông dân.

Năm đó, tỉnh Sơn Đông đã phải sử dụng trực thăng và máy bay không người lái để ngăn chặn và kiểm soát nạn dịch châu chấu.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020