Chuyên mục  


Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng lên con số 1.146, trong đó có 12 trường hợp tử vong (tính đến sáng 26/2). Thành phố Daegu đang trở thành "ổ dịch" Covid-19 khi hầu hết ca nhiễm đều phát hiện ở thành phố nay.

Để kiểm soát, phòng chống dịch bệnh, những người đi từ vùng dịch hoặc quá cảnh ở vùng dịch đến Việt Nam sẽ được kiểm tra y tế và cách ly theo quy định.

Tuy nhiên, mới đây, một cô gái Việt đã gây bức xúc cho nhiều người khi livestream khoe cách trốn cách ly.

Cụ thể, tối 25/2, cô gái nghi trở về từ thành phố Daegu đã thực hiện một livestream tại sân bay khoe chiến tích trốn cách ly.

blank.png

Cô gái Việt lên Facebook khoe trốn cách ly sau khi trở về từ vùng dịch Daegu.

Vừa ra khỏi cửa hải quan, người phụ nữ này đã khoe rằng mình thông minh nên không bị cách ly.

"Phụ nữ sống bằng cái não, cái óc, mình phải biết cách mình nói như thế nào. Để một tí về nhà em sẽ nói lý do làm sao mà bị cách ly, sao mà không bị cách ly, em sẽ giải thích cho mọi người nghe, tại vì ở đây còn hải quan nhiều, nói người ta nghe người ta bắt em đó. Tí em về nhà tới Bình Dương em sẽ kể cho mọi người nghe từng ly từng tí nha", người phụ nữ nói trong đoạn livestream.

Suốt đoạn livestream, người này khẳng định mình không bị cách ly nên rất vui.

Đoạn clip nhanh chóng gây phẫn nộ trên mạng xã hội. Nhiều người bức xúc khi biết cô gái về Việt Nam tránh dịch nhưng không tuân thủ các quy định phòng dịch mà cơ quan chức năng đã đưa ra. Hành động thiếu suy nghĩ của cô có thể gây nguy hại đến bản thân, gia đình và cả cộng đồng.

Ngoài ra, cô gái còn đăng status có nội dung: "Về nhà được hay không, có bị cách ly hay không do mình khéo mồm là về thôi. Lưỡi không xương lắt léo nhiều vào, chứ tao không trả lời thêm hình thức nào về cách ly nữa. Muốn biết hỏi tao nói cho nghe, còn nói này nói kia thì biến nha".

Ngay sau đó, trước sự tấn công của cộng đồng mạng, cô gái đã phải xóa bài viết.

Đến khuya ngày 25/2, cô gái này đăng đàn giải thích trên trang cá nhân: "Em nói cho các chế nghe nè. Kiểm dịch không vấn đề gì thì về nhà tự cách ly, vẫn đến y tế khám"... và một loạt những câu khó hiểu.

Theo thông tin trên trang Facebook cá nhân, cô gái ngày gốc Kiên Giang. Sau khi xuống sân bay, cô sẽ đi về Bình Dương.

Nhiều cư dân mạng đã quyết truy tìm bằng được cô gái này để tránh hiểm họa cho cộng đồng. Đa số đều mong muốn sớm tìm được nhân vật này để thực hiện cách ly, tránh những hệ quả không đáng có.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020