Chuyên mục  


Hyundai Thành Công đang triệu hồi 5.675 chiếc Santa Fe lắp ráp trong nước, từ 1/9. Các xe bị ảnh hưởng sản xuất 28/4/2017-27/10/2018.

Santa Fe đời 2015 tại nhà máy của Thành Công ở Ninh Bình. Ảnh: Hyundai Thành Công

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên xe Hyundai Santa Fe được điều khiển bởi bộ điều khiển thủy lực HECU. Bộ phận này có chức năng tính toán và điều chỉnh áp suất chủ động trong hệ thống phanh.

Khi người lái tác dụng lên phanh, HECU điều chỉnh lực phanh phù hợp lên từng bánh xe riêng biệt, tránh tình trạng phanh bị bó cứng dẫn đến trượt lết, giúp xe chuyển động ổn định. Tuy nhiên, trên các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, bảng mạch bộ điều khiển HECU tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch và có thể dẫn đến cháy bộ điều khiển HECU lẫn khoang động cơ.

Khi HECU gặp sự cố, hệ thống phanh ABS trên xe không làm việc hiệu quả, dẫn tới các bánh xe có thể bị bó cứng, mất khả năng chuyển động ổn định trong trường hợp xe di chuyển tốc độ cao, người lái đạp phanh gấp và giữ phanh liên tục. Hyundai Thành Công nói chưa ghi nhận trường hợp nào liên quan đến lỗi trên, việc triệu hồi như biện pháp phòng ngừa rủi ro.

Các đại lý của Hyundai Thành Công tiếp nhận và khắc phục lỗi bằng cách thay cầu chì cho bộ phận HECU, tất cả đều miễn phí. Thời gian sửa chữa mỗi xe khoảng 15 phút.

Phạm Trung

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020