Chuyên mục  


1. Hạnh phúc không nằm ở danh vọng và địa vị

Bạn làm việc trong một tập đoàn lớn với mức lương đáng mơ ước, bạn sở hữu nhà riêng và xe hơi khi tuổi đời còn rất trẻ, bạn có học vấn và sự nghiệp vững chắc cùng cả sự trọng vọng từ bạn bè và xã hội, thế nhưng bạn vẫn không cảm thấy đủ đầy.

Có phải những giờ làm việc OT (over-time) đã lấy đi khoảng thời gian quý giá mà đáng lý bạn có thể dành cho bữa cơm gia đình? Có phải những ngày tháng miệt mài vắt kiệt cho sự nghiệp đã khiến bạn bỏ quên sức khỏe của chính mình và quên luôn cả việc quan tâm đến sức khỏe của cha mẹ? Có thật nhiều điều đã bị gác lại khi chúng ta mải mê tìm kiếm thứ gọi là "thành công".

Những bữa cơm gia đình trở nên thưa vắng hơn trong cuộc sống của người trẻ bận rộn

Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng nói: "Bạn có thể trở thành nạn nhân của thành công, nhưng không bao giờ là nạn nhân của hạnh phúc". Còn nam diễn viên nổi tiếng người Mỹ Jim Carey thì đúc kết sau cả một cuộc đời nỗ lực hết mình để có được hào quang sự nghiệp: "Tôi nghĩ mọi người nên trở nên giàu có và nổi tiếng, làm mọi thứ họ từng mơ ước để thấy rằng, đó không phải là câu trả lời". Nếu hạnh phúc không phải là thành công, vậy hạnh phúc thực sự là gì?

2. Hạnh phúc đơn giản là…

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền một đoạn video ngắn với tựa đề "Bạn nghĩ khoảnh khắc hạnh phúc nhất là gì?". Đoạn video được đăng tải trên kênh YouTube của nhãn hàng thể thao KingSport đã chạm tới nỗi băn khoăn của nhiều người trẻ: hạnh phúc liệu có phải là khi ta trở thành người giỏi nhất, khi ta nhận được sự tán dương của đám đông, hay khi nỗ lực của ta được đáp lại bằng địa vị?

Xuyên suốt video, chân dung những người Việt trẻ được khắc họa với những thành công nhất định trong sự nghiệp và các mối quan hệ xã hội, nhưng đích đến cuối cùng mà họ hướng tới lại là điều giản dị vẫn luôn ở sát bên. Một nhân viên văn phòng được thăng chức nhưng tất cả những gì anh nghĩ đến trong giây phút ấy là được trở về nhà ăn bữa cơm gia đình và báo đáp công lao của những bậc sinh thành. Một vận động viên boxing ngay khi giành chiến thắng trên võ đài, điều đầu tiên anh kiếm tìm là ánh mắt tự hào của người bố. Một chàng trai luôn là tâm điểm của những cuộc vui với bạn bè, lại chỉ tìm thấy niềm vui lớn nhất khi chứng kiến "người bạn lớn" của mình khỏe mạnh…

Hạnh phúc đơn giản là được sống trọn vẹn trong vòng tay gia đình, được nhìn thấy những người yêu thương vui vẻ và khỏe mạnh

Đoạn video nhận được sự đồng cảm từ cộng đồng mạng bởi câu trả lời giản dị mà xúc động: hạnh phúc không nằm ở những đỉnh cao xa xôi mà chúng ta tìm kiếm, hạnh phúc là ở đây, lúc này, ta được sống trọn vẹn trong vòng tay gia đình, được nhìn thấy những người thân của mình vui vẻ và khỏe mạnh.

Khi ta đạt được một cột mốc mới trong cuộc sống, ta sẽ nhanh chóng muốn chiếm lĩnh cột mốc cao hơn. Khi ta kiếm được một số tiền lớn, ta sẽ muốn có được số tiền lớn hơn. Thành công chỉ mang đến cảm giác thỏa mãn nhất thời, nhưng gia đình, sức khỏe và sự bình an lại là những yếu tố có khả năng mang lại cảm giác hạnh phúc vững vàng và bền bỉ. Đoạn video của KingSport mang đến chiêm nghiệm đáng suy ngẫm: cuộc sống giàu sức khỏe và tình yêu thương mới đích thực là cuộc sống giàu hạnh phúc.

Còn bạn, hạnh phúc đối với bạn là gì?

Chia sẻ kỷ niệm - Rinh quà hạnh phúc

Tham gia minigame chia sẻ kỷ niệm hạnh phúc của bạn cùng người thân với thông điệp "Hạnh phúc đơn giản là…" trên Fanpage của KingSport để có cơ hội nhận những phần quà giá trị với tổng giải thưởng lên tới 100.000.000VNĐ.

Thời gian: 18/6 – 30/6/2022

Truy cập: https://www.facebook.com/kingsportvietnam

https://afamily.vn/thu-nhap-cao-nhung-nhieu-nguoi-tre-van-khong-cam-thay-hanh-phuc-vi-sao-20220621170632315.chn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020