Chuyên mục  


tai-xe-thoat-ke-gay-su-nho-oto-khong-co-tay-nam-cua-1655947494.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=3gr9ua-Am7YHcHQ9DADTZw
Tài xế thoát kẻ gây sự nhờ ôtô không có tay nắm cửa

Video: Wham Baam Teslacam

Video được một tài khoản Twitter chia sẻ hôm 20/6. Không rõ nguyên nhân dẫn tới xung đột, nhưng một người đàn ông xông tới chiếc Tesla và đấm vào cửa kính bên lái. May mắn, kính không vỡ, và kẻ tấn công với tay định mở cửa xe. May mắn lần thứ hai khi điều đó cũng không thể thực hiện. Cuối cùng, người đàn ông kia phải đứng sang bên và tài xế xe Tesla lái đi.

Tay nắm cửa ẩn của xe Tesla đã trở thành một tính năng tự bảo vệ với người trong xe. Dù rằng, với xe có tay nắm thông thường, nếu tài xế đã khóa cửa, thì người từ bên ngoài cũng không thể mở được. Nhưng khi đó vẫn có cơ hội để người có ý đồ xấu cố bám vào hoặc níu lấy và khó để lái xe đi mà không gây ra nguy cơ tai nạn.

Kiểu tay nắm cửa thò thụt của Tesla thường xuyên xuất hiện ở các mục tin tức khi hãng quyết định sử dụng thiết kế đặc biệt và khác lạ này trên mẫu Model S vào năm 2012, theo Inside EVs.

tai-xe-thoat-ke-tan-cong-nho-oto-khong-co-tay-nam-cua-1655950612.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mCKtjxIIcjiofXNYOkj4yQ
Tài xế thoát kẻ tấn công nhờ ôtô không có tay nắm cửa

Tay nắm cửa thò thụt trên mẫu Tesla Model S 2012. Video: lusciousgarage

Theo thời gian, Tesla đã giải quyết những rắc rối nhỏ của hệ thống, nhưng kiểu tay nắm cửa này vẫn gây ra những tranh cãi trên các diễn đàn của người sở hữu xe Tesla. Những vấn đề phổ biến là tay nắm bị đóng băng vào mùa đông và không thể nhô ra, hay dây điện bên trong bị đứt khiến cửa không thể mở.

Việc hết điện hoặc hỏng hóc liên quan khiến cửa xe không thể mở từ bên ngoài có thể dẫn tới những nguy cơ tiềm ẩn về an toàn. Trong trường hợp người trong xe cần trợ giúp mà không thể tự mở cửa, thì việc người bên ngoài không mở được cửa có thể gây ra những trậm chễ ảnh hưởng tới sức khỏe hay tính mạng.

Tuy nhiên, không phải riêng Tesla mới có kiểu tay nắm cửa ẩn, hay thò thụt. Mercedes S-class thế hệ hiện hành, Land Rover Range Rover Velar và Citroen DS 3 Crossback là những mẫu xe áp dụng thiết kế dạng này.

Mẫu Range Rover Velar cũng có kiểu tay nắm cửa thò thụt. Ảnh: Land Rover

Ngoài sự khác biệt so với tay nắm cửa truyền thống, kiểu tay nắm ẩn giúp tăng tính khí động học của xe khi nằm cùng mặt phẳng với thân xe, không tạo ra lực cản gió như thông thường.

Mỹ Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020