Chuyên mục  


oto-dien-chay-bi-dim-ngap-nuoc-1693968895.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=tdt-LY4EjKYYh2qp4sVcIA
Ôtô điện cháy bị dìm ngập nước

Video: Eemskrant

Ngày 26/7, tàu biển Fremantle Highway dài 199 m bốc cháy tại địa điểm cách đảo Ameland của Hà Lan 27 km trong lúc đang trên đường từ Đức tới Ai Cập. Trên tàu là 3.000 ôtô, trong đó có hàng trăm xe điện. Vụ cháy khiến một người thiệt mạng và một số người phải nhảy khỏi tàu xuống biển để thoát thân.

Đến 28/8, nguyên nhân cháy tàu vẫn chưa được xác định, tuy nhiên dường như không phải do xe điện như một số nhận định ban đầu. Nhưng trong số 500 ôtô điện, ít nhất một chiếc bị cháy.

Ngày 31/8, các chuyên gia từ công ty cứu hộ Smit Salvage của Hà Lan bắt đầu "giải cứu" số ôtô trên tàu Fremantle Highway. Chiếc xe bị cháy - Mercedes EQE - được cẩu ra khỏi tàu và nhúng thẳng vào một container chứa đầy nước.

Lát sau, khói bốc ra từ phía chiếc xe điện đang ngập nước. Lính cứu hỏa đứng xung quanh với trang phục bảo hộ và mặt nạ chống khí độc kéo một tấm bạt lớn phủ kín container.

Mercedes EQE là phiên bản chạy điện của E-class, từng được giới thiệu tại triển lãm ôtô Munich 2021, lắp gói pin 90,6 kWh, phạm vi hoạt động 660 km. Tại Đức, chiếc sedan điện có giá từ 93.200 USD.

Nhấn chìm ôtô điện bị cháy trong bồn nước cũng là một giải pháp được cho là hữu hiệu khi vừa mới đây cũng một công ty chuyên về xe công trình ở Delmenhorst, Đức - Ellermann Eurocon - đề xuất. Mục đích của ý tưởng là làm nguội toàn bộ gói pin, ngăn lửa lan rộng. Bồn nước được sử dụng cũng là một container chứa đầy nước như trong video trên.

Mỹ Anh (theo Auto Motor und Sport)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020