Chuyên mục  


Xoá bộ nhớ đệm

Khi bạn sử dụng các ứng dụng như Google hoặc mạng xã hội sau một thời gian chúng sẽ tích những file tạm. Bởi thế, bạn buộc phải xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng để giải phóng bộ nhớ. Điều này không làm ảnh hưởng đến ứng dụng và những dữ liệu liên quan.

Để thực hiện xóa bộ nhớ đệm bạn vào Cài đặt, tiếp theo vào Ứng dụng, sau đó Chọn ứng dụng có bộ nhớ mà bạn muốn xóa/ lưu trữ/ xóa bộ nhớ đệm.

bo-nho-2107.jpg

Xoá bộ nhớ đệm

Xóa hình ảnh, video trùng lặp

Có rất nhiều hình ảnh, video trùng lặp nhau trong điện thoại, ngốn nhiều dung lượng máy. Việc xóa bớt các hình ảnh, video trùng lọc trong máy sẽ làm giảm tải cho điện thoại của bạn hiệu quả.

Xóa bớt các ứng dụng ít dùng đến

Nhiều người thường tải rất nhiều ứng dụng về điện thoại, và thậm chí không dùng đến nó, những ứng dụng này làm nặng bộ nhớ máy rất nhiều. Vì thế, một trong những cách giải phóng dung lượng điện thoại nhanh nhất chính là gỡ cài đặt những ứng dụng không cần thiết hoặc. Những ứng dụng này làm hao hụt tuổi thọ pin trên điện thoại, ảnh hưởng tới độ bền của máy.

Tắt tính năng tự động tải xuống trên điện thoại

Tính năng tự động tải xuống trên điện thoại khá phổ biến trên các ứng dụng trò chuyện. Khi bạn bè gửi cho bạn một file nào đó, ứng dụng này sẽ tự động tải file đó về thiết bị, điều này khiến máy của bạn đầy rất nhanh. Để giải phóng dung lượng điện thoại, bạn nên tắt tính năng này. Đối với ứng dụng Messenger, bạn làm như sau sau: Bạn ấn vào biểu tượng 3 gạch bên góc trái > sau đó nhấn chọn bánh răng Cài đặt > tiếp đó chọn Ảnh và phương tiện > cuối cùng tìm và tắt mục Lưu ảnh và video.

Sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây

Việc sử dụng dịch vụ đám mây là rất hữu ích khi cần lưu trữ tài liệu hoặc hình ảnh. Một vài dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến hiên nay như iCloud, Google Drive, Google Photo, Flickr...

Loại bỏ tin nhắn và thông báo không cần thiết

Những tin nhắn đến và thông báo thường chiếm chiếm khá nhiều dung lượng trên bộ nhớ điện thoại. Để giải phóng nó, bạn hãy xoá bỏ các tin nhắn và thông báo không cần thiết hoặc thiết lập để chúng không được lưu trữ lâu dài trên thiết bị của bạn.

bo-nho2-2108.jpg

Loại bỏ tin nhắn và thông báo không cần thiết

Tắt các tính năng không cần thiết

Khi không dùng tới, hãy tắt các tính năng như Wi-Fi, Bluetooth, GPS, NFC, để giảm dung lượng máy, đồng thời cũng tốt cho pin của bạn.

Sử dụng phần mềm quản lý bộ nhớ

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm quản lý bộ nhớ bên thứ ba để dọn dẹp và tối ưu hóa bộ nhớ điện thoại một cách tự động và hiệu quả hơn.

Những cách dọn dẹp bộ nhớ điện thoại này sẽ giúp bạn quản lý và tối ưu hóa thiết bị của mình, từ đó tăng hiệu suất và tiết kiệm thời gian cũng như công sức khi sử dụng điện thoại.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020