Chuyên mục  


 Cà chua là thực phẩm thường gặp trong chế biến thức ăn. Cà chua giàu dinh dưỡng. Phần ruột cà chua thì mềm nhưng phần vỏ thì đôi khi xơ cứng. Do đó trong chế biến món ăn, đôi khi bạn cần lột vỏ cà chua để món ăn đồng đều mềm hơn, không bị xơ bởi lớp vỏ bên ngoài. Đặc biệt khi làm các món sốt nhuyễn thì bạn càng cần lột vỏ cà chua. Nguyên lý muốn lột vỏ cà chua dễ dàng thì bạn cần giúp cho cà chua mềm ra để lớp vỏ không căng bám vào ruột cà chua. Khi quả cà chua còn căng thì lớp vỏ mỏng càng bám chặt vào ruột nên khi bóc sẽ bị đứt và khó lột thành tảng nên khiến bạn mất công.

Bạn có thể áp dụng các mẹo sau đây sẽ giúp lột vỏ cà chua nhanh dễ dàng:

lot-vo-ca-chua-2-0346.jpg

Vỏ cà chua mỏng nhưng đôi khi chúng phá vỡ kết cấu món ăn nên cần lột vỏ

Dùng nước sôi

Cà chua khi gặp nước sôi sẽ nhăn vỏ lại. Điều đó sẽ giúp lớp vỏ tách khỏi phần ruột cà chua nên giúp bạn có thể lột dễ dàng nhanh chóng.

Bạn chỉ cần chuẩn bị nồi nước sôi, cà chua rửa sạch, một con dao nhọn. Dùng dao khía vài đường trên đáy quả cà chua. Sau đó thả cà chua vào nồi nước đang sôi, để tầm 1 phút thì vớt cà chua và cho ngay vào tô nước lạnh, có đá thì càng tốt.

Cà chua bị sốc nhiệt sẽ làm vỏ tách khỏi ruột và lúc này bạn lột từ phần đã khía là sẽ lột được cả miếng vỏ cà nhanh chóng, để lại nguyên phần ruột bên trong.

lot-vo-ca-chua-0347.jpg

Cà chua được sốc nhiệt trong nước sôi và đá lạnh giúp lột vỏ dễ hơn

Dùng muống thìa

Bạn mang cà chua đi rửa sạch  và  úp phần cuống của quả cà chua xuống. Sau đó hãy dùng cạnh của đầu muỗng nạo đều quanh vỏ cà chua theo hướng từ trên xuống dưới. Lặp đi lặp lại thao tác này vài lần.

Sau khi bạn đã nạo một vòng xung quanh quả cà chua thì dùng muỗng khía nhẹ 2 đường chéo lên quả. Cuối cùng, dùng tay nhẹ nhàng lột vỏ cà chua ra là đã có thể tách phần vỏ và phần thịt một cách nhanh chóng.

Trong trường hợp mà vỏ cà chua còn bám chắc vào ruột thì  dùng muỗng nạo thêm nhiều lần là được. Với cách làm này thì bạn có thể lột vỏ cà chua khi chúng còn đang sống.

ho-lau-ca-chua-0348.jpg

Lửa nóng cũng giúp cà chua nứt vỏ dễ lột

Dùng nĩa ăn và hơ nóng

Bạn rửa sạch cà chua. Sau đó dùng nĩa ăn xiên vào quả cà chua. Sau đó hơ quả cà chua lên bếp lửa đến khi vỏ bị rạn nứt thì tắt bếp. Khi gặp nhiệt độ cao, vỏ cà chua bị rạn nứt. Lúc này bạn cho ngay cà chua vào thau nước lạnh gây sốc nhiệt thì sẽ khiến vỏ cà chua không bám vào ruột nữa. Sau đó, bạn chỉ cần dùng tay bóc vỏ cà chua theo các vết nứt là đã có thể đem cà chua đi chế biến thành các món ăn rồi.

Cách lột vỏ cà chua bằng hơ trên nhiệt như thế này tương tự nguyên lý của việc cho cà chua vào chần trong nước sôi. Bạn cũng có thể cho cà chua vào quay trong lò vi sóng, sau đó thả vào nước lạnh để dễ lột vỏ hơn. Những cách làm nóng cà chua như thế này giúp bạn dễ dàng bóc vỏ nhất. Món cà chua sẽ ngon hơn khi bạn loại bỏ lớp vỏ xơ của quả cà chua.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020