Chuyên mục  


VinFast chưa kinh doanh tại Lào, tuy nhiên người dân xứ Triệu Voi đã có trải nghiệm với hãng xe điện Việt Nam thông qua dịch vụ của Xanh SM. Theo chia sẻ của GSM – đơn vị vận hành Xanh SM, sẽ có khoảng 1.000 ôtô điện VinFast được đưa vào vận hành dịch vụ chuyên chở hành khách tại các thành phố lớn ở Lào.

Đoàn xe điện VinFast dừng chân tại chùa Wat Xayaphoum, Lào. Ảnh: Thế Trọng

Trong chuyến hành trình xuyên Đông Dương, anh Phùng Thế Trọng (Hà Nội), chủ xe VF 5 Plus cho biết, nhiều người dân Lào tỏ ra thích thú, tò mò về những mẫu xe điện đến từ Việt Nam. "Một chủ doanh nghiệp tại đây đánh giá cao thiết kế các mẫu xe điện của Việt Nam, cho biết ông sẽ sở hữu VF 8 khi được VinFast bán ra tại thị trường Lào", anh Trọng cho biết.

Anh Lê Hải Đăng (Hà Nội) chủ xe điện VF 8 trong hành trình cho biết, khi đoàn xe VinFast đi qua các điểm du lịch đông khách như Patuxay, thành phố Savannakhet, chùa Wat Xayaphoum... rất nhiều người dân Lào tò mò về 3 mẫu xe này. "Mọi người trong đoàn đều cảm thấy rất tự hào khi mang những chiếc xe điện thương hiệu Việt gần hơn với bạn bè quốc tế", anh Đăng nói.

Nhóm chủ xe điện VinFast tại Nhà quốc hội Lào. Ảnh: Thế Trọng

Anh Thanh Tùng, một du học sinh người Việt tại Lào, cho biết: "Nhiều người dân Lào cũng biết đến VinFast, từ khi Xanh SM hoạt động tại Viêng Chăn. Những mẫu xe điện Việt Nam có độ nhận diện cao, thu hút sự chú ý của người dân", anh nói. "Nhiều bạn bè của mình cũng tò mò thời điểm nào VinFast sẽ kinh doanh tại đây, họ rất quan tâm đến các mẫu xe điện Việt Nam".

Trong chuyến hành trình này, đoàn 3 chiếc VinFast đến từ Việt Nam cũng gặp gỡ, giao lưu với các tài xế Xanh SM Lào. "Tôi lái taxi nhiều năm, nhưng xe điện với nhiều tính năng thông minh mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác. Tiêu chuẩn dịch vụ văn minh, lấy khách hàng làm trọng tâm của Xanh SM là lý do thuyết phục tôi gia nhập, dù đây là hãng mới tại Lào", tài xế Sisomphone Mounthalay của Xanh SM Lào nói.

Taxi điện Xanh SM tại Lào. Ảnh: GSM

Lào là một trong số các quốc gia cởi mở với xe điện, có chính sách ủng hộ và khuyến khích người dân sử dụng loại phương tiện thân thiện môi trường. Một số hãng xe sang và phổ thông bắt đầu bán ra các dòng xe thuần điện. Các khách sạn cũng có dịch vụ cho thuê xe điện dành cho khách du lịch. Anh Trọng cho biết, hệ thống trạm sạc ôtô điện tại Lào khá phát triển, nhóm cũng không gặp nhiều khó khăn khi sạc xe tại đây.

Chuyến hành trình xuyên Đông Dương của nhóm người Việt khởi hành từ 11/4, gồm 8 người và 3 chiếc VinFast VF 5 Plus, VF 8 Eco và VF 9 Plus, thực hiện hành trình hơn 6.000 km qua Lào, Campuchia và trở về Việt Nam.

Nhóm dự kiến mất hơn 20 ngày để thực hiện hành trình Hà Nội – Điện Biên – Lào – Campuchia – Kiên Giang – TP HCM và trở về Hà Nội. Các thành viên tham gia hành trình cho biết, đây là lần đầu tiên những chiếc ôtô điện từ Việt Nam thực hiện chuyến đi qua 3 nước, nhằm trải nghiệm khả năng vận hành của xe điện, cũng như hệ thống trạm sạc ngoài Việt Nam.

Hội An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020