Chuyên mục  


Măng cụt được mệnh danh là "nữ hoàng" của các loại quả bởi nó thơm ngon và rất giàu dinh dưỡng. Dưới đây là mẹo nhỏ giúp bạn nhận biết măng cụt có bao nhiêu múi, ngon hay không.

Nhìn vào bông hoa nhỏ ở rốn quả măng cụt

Dưới đáy của quả măng cụt đều có một bông hoa nhỏ xíu, không phải bông hoa nào cũng có số lượng cánh giống nhau. Số lượng cánh hoa này sẽ tượng trưng cho số múi có bên trong quả. Ai thích ăn quả măng cụt lép, hạt bé thì chọn quả có nhiều cánh hoa, còn những quả có ít cánh thì múi bên trong rất to.

mang-cut5-2235.png

Số lượng cánh hoa này sẽ tượng trưng cho số múi có bên trong quả

Người làm vườn lâu năm truyền tai nhau về số cánh hoa của quả này, "5 đực, 6 cái", tức là số cánh hoa ở dưới cùng là 5 cánh gọi là quả đực, còn nếu có 6 cánh sẽ là măng cụt cái. Người sành ăn thích quả cái hơn, quả cái chính là quả ngon, ngọt, rất ít chua.

Bạn hãy nhìn vào cuống của quả măng cụt

Măng cụt tươi ngon vừa mới hái sẽ có cuống màu xanh. Nếu nó có màu xanh ngọc bích và bóng thì chứng tỏ nó càng tươi, ngọt và chất lượng cùi tốt. Nếu phần cánh hoa xung quanh cuống có màu vàng, khô chứng tỏ măng cụt đã hái từ lâu, để lâu và ăn không ngon nữa.

mang-cut2-2236.jpg

Măng cụt tươi ngon vừa mới hái sẽ có cuống màu xanh

Dùng tay kẹp thử độ cứng của quả măng cụt

Măng cụt là loại quả vỏ khá "cứng", thông qua vỏ có thể đánh giá được quả măng cụt còn tươi hay không. Bạn thử bóp nhẹ vào quả măng cụt, thấy đàn hồi, mềm nhưng không nhũn là ngon.

Nhìn màu sắc của quả măng cụt để đoán chất lượng quả

Nhìn màu sắc bạn sẽ biết được chất lượng quả. Măng cụt ngon ngọt sẽ có màu tím đậm hoặc tím rám xám., khi cầm sẽ thấy độ mọng nước và tươi.

Quả măng cụt có vệt mủ màu vàng bám bên ngoài vỏ là quả ngon, quả đó già và ngọt.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020