Chuyên mục  


Trồng hành tại nhà không chỉ giúp bạn có nguồn thực phẩm sạch, tươi ngon mà còn là một hoạt động thư giãn thú vị. Với những mẹo đơn giản dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng có những chậu hành xanh mướt ngay tại nhà.

Hành lá và hành củ là hai loại hành phổ biến mà bạn có thể trồng tại nhà. Đối với trồng nhanh và dễ, hành lá là sự lựa chọn tốt nhất vì chúng phát triển nhanh và dễ chăm sóc. Hành củ cũng có thể trồng, nhưng cần thời gian lâu hơn để thu hoạch.

huong-dan-trong-hanh-thuy-canh-1422.jpg

Hành lá và hành củ là hai loại hành phổ biến mà bạn có thể trồng tại nhà

Một mẹo đơn giản để bắt đầu trồng hành là sử dụng củ hành có sẵn trong bếp. Bạn chỉ cần chọn những củ hành đã mọc mầm hoặc có dấu hiệu mầm xanh, cắt phần ngọn củ cách rễ khoảng 2-3cm. Đừng vứt bỏ phần thân còn lại, vì bạn có thể sử dụng nó cho các món ăn.

Hành thích hợp trồng trong đất tơi xốp, có độ thoát nước tốt. Bạn có thể pha đất với phân hữu cơ hoặc tro trấu để tăng chất dinh dưỡng. Hành không cần quá nhiều đất sâu, chỉ cần một chậu có độ sâu khoảng 10-15cm là đủ. Đảm bảo chậu có lỗ thoát nước để tránh tình trạng úng rễ.

Cắm phần củ hành đã cắt vào chậu đất, để phần ngọn hướng lên trên. Mỗi củ hành nên cách nhau khoảng 5-7cm để có đủ không gian phát triển. Sau đó, bạn tưới nước đều, giữ cho đất luôn ẩm nhưng không quá ướt.

Hành cần ánh sáng để quang hợp, vì vậy hãy đặt chậu hành ở nơi có ánh sáng tự nhiên, như ban công, cửa sổ hoặc sân vườn.

Hành là loại cây không cần tưới quá nhiều nước, chỉ cần giữ ẩm cho đất là đủ. Trung bình, bạn nên tưới nước 2-3 lần/tuần. Ngoài ra, hãy kiểm tra đất thường xuyên, nếu thấy đất khô hoặc quá cứng, bạn có thể xới nhẹ bề mặt để cây phát triển tốt hơn.

Sau khoảng 2-3 tuần, bạn sẽ thấy hành lá mọc xanh mướt và có thể thu hoạch dần. Khi cắt hành, nhớ cắt cách gốc khoảng 2-3cm để hành tiếp tục phát triển. Bạn có thể thu hoạch liên tục nhiều đợt trong vòng vài tháng.

Với những mẹo đơn giản này, việc trồng hành tại nhà sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020