Chuyên mục  


Dây rút nhựa là loại dây tiện dụng đê thắt nút, thay cho dây lạt tre. Dây rút nhựa rất dai và bền, chịu được mưa nắng, gió nên ngày càng được dùng nhiều. Tuy nhiên đôi khi bạn cần tháo chúng ra thì nhiều người loay hoay nghĩ rằng chỉ có thể dùng kéo cắt chứ không cởi được. Chính vì điều đó gây ra khó chịu và bất tiện. Đôi khi bạn ở tình huống không có dao kéo mà cắt nên bực mình. Yến tâm loại dây này có cách để cởi tháo mà không phải cắt bỏ nhé.

Cấu tạo của loại dây rút nhựa

- Dây rút nhựa gồm các phần là: Đầu khoá để chốt dây lại; thân dây có răng cưa để thắt chặt không bị tuột nút thắt, đuôi dây giúp đút vào nút khóa, lưỡi gà để giúp gài chặt dây.

Dây rút này được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, như để đóng gói đồ đạc hàng hóa, buộc thắt các loại linh kiện, dây, dùng cố định cây cảnh, giàn hoa, thắt nút bao bì, túi đựng, cột hành lý khi đi du lịch, mua sắm...

day-rut-nhua-0846.jpg

Các loại dây rút được dùng rất nhiều trong đời sống hiện nay

Chính vì chúng ngày càng xuất hiện nhiều trong đời dống nên nhiều người cần học cách cởi loại dây này.

Việc dùng dao, kéo cắt khiến dây bị hỏng chỉ dùng được 1 lần đó không thể tái sử dụng. Hơn nữa chúng rất dai nên đôi khi bạn không kịp lấy dao kéo, khi đang trên đường thì sẽ không thể cởi ra được.  Bạn có thể có các cách sau để tháo nút dây rút này nhé:

Cách 1: Tháo dây rút bằng tay

Dùn đầu ngón tay ấn mạnh vào phần lưỡi gà của dây. Tay kia dùng lực mạnh kéo thật nhanh phần dây rút ra để bung nút thắt là được. Cách này khiến bạn hơi tốn sức một chút nhưng nếu không tốn sức thì dây rút lại không chặt. Bạn nên dùng ngón tay có móng dài để giữ nút thắt sẽ dễ dàng hơn. 

thao-day-rut-nhua-0847.jpg

Hiểu được cấu tạo của chúng bạn sẽ biết cởi ra dễ dàng vừa tiết kiệm vừa bảo vệ môi trường

Cách 2: Dùng mũi nhọn để tháo

Bạn có thể dùng các vật nhọn như mũi dao, mũi kéo, mũi chìa khóa, tăm tre, kim... để tháo dây rút nhựa. Bạn dùng mũi nhọn đè lên lưỡi gà trong phần khóa. Sau đó dùng tay kia kéo thật mạnh để lôi dây ra khỏi nút thắt. 

Cách 3: Dùng 1 dây rút khác để tháo

Nếu bạn đang có một dây rút khác bên cạnh và muốn tháo dây đã dùng để tiết kiệm chúng thì hãy dùng dây rút chưa dùng kia để tháo nút thắt. Bạn dùng chính đầu nhọn của dây rút chưa dùng đè lên phần lưỡi gà của dây đã thắt. Sau đó kéo mạnh dây ra để mở nút. Trong trường hợp nếu dây rút đã dùng thừa còn đoạn đầu nhọn dài thì bạn có thể gập chính đầu nhọn đó đè lên lưỡi gà để rút ra.

Vì dây rút bằng nhựa nên rất khó phân hủy trong tự nhiên. Do đó việc tháo cởi dây rút ra để tái sử dụng rất có lợi vừa tiết kiệm vừa bảo vệ môi trường. 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020