Chuyên mục  


Hướng dẫn rút tiền khi mất sổ tiết kiệm:

Bước 1: Thông báo cho ngân hàng

Khi phát hiện mất sổ tiết kiệm, bạn cần đến ngay chi nhánh ngân hàng mà mình đã mở sổ để thông báo. Hãy nhớ mang theo các giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hoặc hộ khẩu nhằm đảm bảo xác minh danh tính của bạn một cách chính xác.

mat-so-tiet-kiem-1603.jpeg

Khi phát hiện mất sổ tiết kiệm, bạn cần đến ngay chi nhánh ngân hàng mà mình đã mở sổ để thông báo

Bước 2: Thực hiện thủ tục xác minh

Ngân hàng sẽ tiến hành xác minh thông tin cá nhân của bạn, bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh và số tài khoản, nếu bạn vẫn nhớ. Trong một số trường hợp, có thể bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thêm thông tin như địa chỉ cư trú, nghề nghiệp, hoặc chi tiết về các giao dịch gần đây liên quan đến sổ tiết kiệm của mình. 

Bước 3: Hoàn thành tất cả các thủ tục cần thiết

Khi mất sổ tiết kiệm, bạn sẽ phải điền vào một mẫu đơn khai báo mất. Ngoài việc cung cấp chứng minh nhân dân và hộ khẩu, có thể bạn sẽ cần bổ sung thêm các loại giấy tờ khác như giấy xác minh địa chỉ cư trú hoặc giấy tờ liên quan đến tình trạng hôn nhân nếu cần thiết.

mat-so-tiet-kiem-1-1603.png

Khi mất sổ tiết kiệm, bạn sẽ phải điền vào một mẫu đơn khai báo mất

Bước 4: Chờ xử lý yêu cầu

Thời gian mà ngân hàng cần để xác minh và xử lý yêu cầu của bạn có thể khác nhau giữa các ngân hàng, cũng như phụ thuộc vào độ phức tạp của trường hợp. Ngân hàng sẽ thông báo cho bạn kết quả xác minh và thời gian dự kiến để bạn có thể rút tiền.

Bước 5: Tiến hành rút tiền

Khi thông tin đã được xác nhận và các thủ tục đã hoàn tất, bạn có thể tiến hành rút tiền. Hình thức rút có thể là chuyển khoản hoặc rút tiền mặt tại quầy giao dịch.

mat-so-tiet-kiem-2-1604.jpg

Khi thông tin đã được xác nhận và các thủ tục đã hoàn tất, bạn có thể tiến hành rút tiền

Lưu ý quan trọng

Hãy luôn bảo mật thông tin cá nhân và số tài khoản của mình để tránh bị lợi dụng. Kiểm tra kỹ càng trước khi ký vào bất kỳ giấy tờ nào. Sau khi thực hiện rút tiền, đừng quên giữ lại biên lai như một minh chứng.

Để phòng ngừa cho những tình huống tương tự trong tương lai, bạn nên lưu giữ bản sao sổ tiết kiệm hoặc ghi lại các thông tin quan trọng như số tài khoản, ngày mở sổ, và số tiền đã gửi. Ngoài ra, một số ngân hàng hiện cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho trường hợp mất sổ tiết kiệm; bạn nên tìm hiểu để được hỗ trợ tốt hơn trong những tình huống không mong muốn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020