Chuyên mục  


Bia là loại đồ uống quen thuộc đối với mọi người. Ngoài việc sử dụng như một loại đồ uống giải khát, bia còn có nhiều công dụng khác.

Lợi ích của việc mang bia đổ vào nhà vệ sinh

Bạn có thể đổ bia vào khắp bề mặt bồn cầu hoặc đổ lên nền nhà vệ sinh. Để nguyên như vậy khoảng 30 phút. Sau đó, lấy bàn chải chà thật sạch bồn cầu, sàn nhà. Tiếp đó, dội nước để các mảng bám trôi đi là được.

Bia có chứa nhiều chất có tác dụng làm mềm các cặn bẩn, giúp trả lại sự sáng bóng cho bồn cầu, nền nhà.

Bạn cũng có thể đổ bia vào bình xịt, xịt trực tiếp lên vòi nước, bồn rửa mặt, bồn tắm và để một lúc cho cặn bẩn mềm ra. Sau đó, lấy bàn chải chà nhẹ cho hết cặn bẩn và xả nước là xong.

do-bia-thua-vao-nha-ve-sinh-01-2351.jpg

Bia có thể giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trong nhà vệ sinh.

Làm mềm quần áo

Ngoài công dụng làm sạch nhà vệ sinh, bia cũng có thể sử dụng như một loại nước xả vải giúp làm mềm quần áo, giữ quần áo được bền màu hơn.

Bạn chỉ cần pha loãng bia với nước. Ngâm quần áo trong nước này khoảng 1 tiếng sau đó giặt lại với nước sạch và đem phơi là được.

Làm bẫy côn trùng

Bia có mùi thơm đặc có thể thu hút các loại cồn trùng. Bạn chỉ cần để lon bia uống dở hoặc đổ bia vào một chiếc ly, lấy màng bọc thực phẩm bọc kín miệng ly rồi đục vài lỗ nhỏ phía trên sao cho lỗ đủ kích thước để côn trùng chui vào. Mùi của bia sẽ thu hút côn trùng. Chúng sẽ chui qua lỗ nhỏ và vào trong rồi khó thoát ra ngoài.

Làm sạch bếp

Bạn có thể sử dụng bia để làm sạch các vết bẩn dầu mỡ ở khu vực bếp. Chỉ cần nhúng khăn vào bia rồi lau những vị trí cần làm sạch và dùng khăn khác thấm nước sạch để lau lại một lượt.

Thậm chỉ, bạn cũng có thể dùng bia để lau tủ lạnh. Bia không chỉ giúp loại bỏ vết bẩn mà còn khử cả mùi hôi, mùi thức ăn trong tủ.

Giữ hoa tươi lâu

Thêm một ít bia vào nước sạch để cắm hoa sẽ giúp hoa tươi lâu, bền màu hơn. Bia cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp hoa duy trì được vẻ đẹp trong thời gian dài.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020