Chuyên mục  


Cụ thể, ký hiệu đặc biệt trên thẻ BHYT tiết lộ mức hưởng cụ thể khi tham gia khám chữa bệnh.

quyen-loi-bhyt-1139.jpg

Mã số đặc biệt trên thẻ BHYT gồm 01 ký tự, được sắp xếp từ số thứ tự 1 đến 5, nằm ở góc bên phải của mặt trước thẻ.

Điểm hằng số này thường được gán cho những người có tình trạng sức khỏe đặc biệt, bệnh tật nặng, hoặc những người ở độ tuổi cao. Việc được hưởng mức thanh toán gấp đôi giúp giảm bớt gánh nặng tài chính khi điều trị bệnh tật.

Tuy nhiên, việc quy định và gán điểm hằng số này có thể khác nhau tùy theo quy định của từng quốc gia và hệ thống Bảo hiểm y tế. Để biết thông tin chính xác và chi tiết về việc được hưởng mức thanh toán gấp đôi, bạn nên tham khảo thông tin từ cơ quan quản lý y tế hoặc công ty bảo hiểm y tế địa phương.

Trên thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ có ký hiệu thể hiện thông tin về mức hưởng của người tham gia BHYT. Nắm được thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu và sử dụng quyền lợi của mình. 

Mã số đặc biệt trên thẻ BHYT gồm 01 ký tự, được sắp xếp từ số thứ tự 1 đến 5, nằm ở góc bên phải của mặt trước thẻ. Mỗi ký hiệu tương ứng với một mức hưởng bảo hiểm y tế cụ thể như sau:

Ký hiệu bằng số 1: Được quỹ BHYT thanh toán:

+ 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh (KCB) thuộc phạm vi chi trả BHYT và không áp dụng giới hạn tỷ lệ thanh toán một số thuốc, hóa chất, vật tư y tế và dịch vụ kỹ thuật theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế về danh mục và tỷ lệ, điều kiện thanh toán dịch vụ kỹ thuật;

the-bhyt-1139.jpg

Mã số đặc biệt trên thẻ BHYT

+ Chi phí vận chuyển người bệnh từ tuyến huyện lên tuyến trên trong trường hợp cấp cứu hoặc khi đang điều trị nội trú phải chuyển tuyến chuyên môn kỹ thuật, bao gồm các đối tượng hưởng có ký hiệu là: CC, TE.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020