Chuyên mục  


Vừa qua, hơn 500 gia đình cùng tham gia giải chạy tiếp sức bán chuyên MB Ageas Life Family Ekiden 2019. So với năm ngoái, sự kiện năm nay có quy mô lớn gấp 3 lần. 

Tham gia sự kiện lần này, diễn viên Hồng Đăng cho biết, gia đình rất thích tham gia các giải chạy, đặc biệt là bé Nhím. "Con năm nay 9 tuổi, tính hiếu động nên rất mê các hoạt động thể chất sôi nổi. Dù công việc bận rộn nhưng vợ chồng vẫn chủ động sắp xếp tham gia, mọi người vừa khoẻ lại có cơ hội gắn kết tình cảm", anh nói. 

Gia đình Hồng Đăng, Mạnh Trường tại sự kiện.

Bên cạnh gia đình Hồng Đăng, sự kiện nhận sự quân tâm của Mạnh Trường. Diễn viên Cả một đời ân oán ấn tượng khi chương trình có hàng trăm gia đình tham gia môn chạy bộ.

Anh chia sẻ: "Cả nhà phải thức dậy từ sớm nên hơi buồn ngủ, nhưng khi đến điểm tập kết, chứng kiến hàng trăm gia đình mặc áo chương trình phủ một màu hồng tại Hồ Gươm thì ngay lập tức được tiếp thêm năng lượng. Các con rất hứng khởi".  

Sự kiện thu hút hơn 500 gia đình trẻ tham gia.

Vợ chồng anh quan niệm, chạy bộ là hoạt động tập thể gắn kết gia đình, bên cạnh những lựa chọn đi ăn, vui chơi hay du lịch truyền thống khác.  

Giải chạy tiếp sức MB Ageas Life Family Ekiden 2019 diễn ra từ 7h. Các gia đình tham gia hình thức chạy tiếp sức Ekiden, mỗi thành viên đảm nhận một đến hai vòng chạy marathon quanh bờ hồ. Sau khi hoàn thành vòng chạy bạn sẽ có nhiệm vụ trao chiếc khăn tiếp sức tasuki để người tiếp theo thực hiện nhiệm vụ.

Người hướng dẫn và bố sẽ chạy 2 vòng, trong khi mẹ, các con chạy một vòng quanh Hồ Gươm. Bố mẹ có thể chạy cùng con để cổ vũ, hỗ trợ các bé hoàn thành thử thách. 

Trong khoảng một tiếng, nhiều gia đình xuất sắc hoàn thành 6 vòng quanh Hồ Gươm. Ban tổ chức tìm ra những đội chạy về đích nhanh nhất để trao quà.

Bên cạnh giải chạy, chương trình còn có các hoạt động bên lề như triển lãm Thành phố trong mơ, bữa tiệc âm thanh... 

Bên cạnh giải chạy, chương trình còn có các hoạt động bên lề như đoàn diễu hành bao gồm mascot các nhân vật hoạt hình, nhân vật văn hoá của ba quốc gia Việt Nam, Thái Lan, Bỉ cùng với đoàn trống tạo thành bữa tiệc âm thanh và màu sắc quanh bờ hồ. Bên cạnh đó, triển lãm Thành phố trong mơ (Dream City) trưng bày hàng trăm bức vẽ của các em nhỏ với những ý tưởng sáng tạo về một thành phố đáng sống trong mắt trẻ thơ. 

Xung quanh bờ hồ, ban tổ chức bài trí các "Điểm đến hạnh phúc" bao gồm 6 hoạt động tượng trưng cho những yếu tố cần có để trở nên hạnh phúc như Góc kết nối năng lượng là nơi các thành viên cùng vượt qua các thử thách khó khăn, Góc thấu hiểu đề cao sự chia sẻ hay Góc ưu tiên cho hạnh phúc là nơi các thành viên lưu lại những khoảnh khắc đẹp gia đình bên nhau. 

Các em nhỏ giao lưu tại sự kiện.

Khép lại sự kiện là đêm nhạc #happyFirst diễn ra với sự góp mặt của các nghệ sỹ nhí, khuấy động bầu không khí, lan tỏa nguồn cảm hứng sống hạnh phúc, yêu thương gia đình. Toàn bộ ngân sách thu được từ giải chạy Ekiden sẽ quyên góp để xây dựng điểm trường Huổi Áng, Cốp Sộp, Sơn La.

Lê Nguyễn 

Xem thêm hình ảnh giải chạy tại Fanpage hoặc Website.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020