Chuyên mục  


Điện thoại thông minh đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người. Nó giúp chúng ta giữ liên lạc với những người xung quanh, vừa để phục vụ nhu cầu làm việc, giải trí, cập nhật tin tức. Điều này khiến pin điện thoại nhanh hết.

Nếu muốn sạc pin điện thoại nhanh hơn, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

- Bật chế độ máy bay khi sạc

Khi sạc điện thoại, bạn có thể bật chế độ máy bay. Mẹo này sẽ giúp sạc pin điện thoại nhanh hơn. Chế độ máy bay được bật, các kết nối không dây như sóng điện thoại, wifi, bluetooth bị ngắt, như vậy sẽ giúp pin điện thoại đầy nhanh hơn.

- Tắt nguồn điện thoại khi sạc

Nếu không quá cần thiết trong việc giữ liên lạc với mọi người và cần điện thoại được sạc pin nhanh hơn trong, bạn có thể tắt nguồn điện thoại trong một thời gian nhất định. Khi hệ thống ngừng hoạt động, việc nhận năng lượng của pin sẽ trọn vẹn hơn, điện năng không bị tiêu hao bởi các ứng dụng chạy ngầm, các thông báo đẩy xuất hiện liên tục.

sac-pin-dien-thoai-phunutoday-01-2246.jpg

Có nhiều cách khác nhau giúp bạn sạc pin điện thoại nhanh hơn.

- Dùng bộ sạc chính hãng, đúng dòng máy

Mỗi máy điện thoại được bán ra sẽ đi kèm với một bộ sạc. Bạn nên dùng đúng bộ sạc này để đảm bảo tốc độ sạc pin của thiết bị. Bộ sạc đi kèm máy sẽ giúp truyền đúng dòng điện mà nhà sản xuát quy định vào máy. Các bộ sạc kém chất lượng sẽ khiến nguồn điện vào thấp hơn và thời gian sạc kéo dài hơn.

- Dùng bộ sạc nhanh

Bộ sạc nhanh giúp rút ngắn thời gian sạc xuống nhiều lần. Tuy nhiên, tính năng nay chỉ hoạt động đối với các dòng máy được thiết kế để sử dụng sạc nhanh. Ngoài ra, dùng bộ sạc nhanh chính hãng cũng giúp đảm bảo tốc độ sạc và không làm hại máy.

- Bật chế độ tiết kiệm pin

Hầu hết các thiết bị di động đều có chế độ tiết kiệm pin. Bạn có thể bật chế độ này để điện thoại được sạc nhanh hơn. Khi chế độ tiết kiệm pin được bật, máy sẽ tự động điều tiết giảm bớt việc sử dụng năng lượng, nhờ đó năng lượng được bảo toàn tốt hơn, pin nhanh đầy hơn.

- Không sử dụng điện thoại trong lúc sạc

Trong lúc sạc điện thoại, bạn không nên sử dụng thiết bị. Nó vừa làm ảnh hưởng đến độ bền của pin vừa gây nguy hiểm cho người dùng vì dễ cháy nổ.

- Sạc trực tiếp từ ổ điện

Đa số các dòng điện thoại thông minh hiện nay đều có thể sạc qua cổng USB kết nối với máy tính. Việc này khá tiện lợi trong việc sạc điện thoại. Tuy nhiên, tốc độ sạc bằng hình thức này sẽ chậm hơn rất nhiều so với việc bạn cắm sạc trực tiếp từ ổ điện.

- Sạc pin ở nơi nhiệt độ thấp

Nhiệt độ có ảnh hưởng đến tốc độ sạc pin. Bạn nên để máy trên mặt phẳng, ở nơi mát mẻ để tốc độ sạc pin được đẩy nhanh hơn. Ngoài ra, có thể tháo vỏ ốp của điện thoại để tránh làm máy tăng nhiệt độ trong quá trình sạc.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020