Chuyên mục  


Chùa Hà (Hà Nội)

Chùa Hà là một trong những nơi câu duyên linh thiêng bậc nhất ở Hà Nội. Người ta truyền tai nhau nếu đang "lận đận" đường tình duyên thì nên ghé thăm chùa Hà để sớm tìm thấy một nửa của mình.

Người cô đơn lẻ bóng đến chùa Hà cầu mong sớm tìm được một nửa còn lại. Người đang yêu mong sẽ có tình yêu đẹp mãi mãi. Người già cầu mong sức khỏe, bình an cho gia đình.

blank.png

Chùa lúc nào cũng đông khách ghé thăm và cầu may mắn trong chuyện tình duyên.

Nếu muốn cầu tình duyên, bạn nên mua hoa hồng đỏ bởi đây là biểu tượng dành cho tình yêu, thích hợp cho việc “cầu duyên”. Những thứ này được bán rất nhiều dọc con phố dẫn tới chùa Hà. Ngoài ra, để phục vụ cho các “tình yêu”, các cặp đôi vòng, nhẫn cũng được các chủ hàng bày bán.

Am Mỵ Nương (Hà Nội)

Am Mỵ Nương nằm trong chùa Cổ Loa (Hà Nội).

Bên trong chùa có một am nhỏ thờ một bức tượng không đầu nhưng được trang trí rất đẹp và trong trọng. Người dân ở đây kể rằng, am này thờ công chúa Mỵ Châu bị vua cha chém đầu vì tội phản bội.

blank.png

Câu chuyện tình cảm sắt son, chung thủy của Mỵ Châu, Trọng Thủy khiến nhiều người cảm động. Họ tình rằng, người độc thân đến đây cầu duyên thì chuyện tình cảm sẽ được như ý muốn. Cứ thế, một đồn mười, du khách vẫn đổ về đây để cầu mong may mắn về chuyện tình duyên và hạnh phúc gia đình.

Chùa Duyên Ninh – Ninh Bình

Chùa Duyên Ninh (Duyên Ninh Tự) nằm trong thành Tây Hoa Lư ở thôn Chi Phong xã Trường Yên. Theo ghi chép trong sử sách, Duyên Ninh Tự là nơi vui chơi của các công chúa thời Đinh Lê.

blank.png

Chính nguồn gốc về các cô công chúa, về gia đình hạnh phúc xa xưa của bậc vua chúa nhà Lý mà nơi đây trở thành điểm đến thu hút đông người dân tới cầu phúc, cầu may, đặc biệt là cầu duyên và cầu tự hiếm muộn con cái.

Chùa Phước Hải (chùa Ngọc Hoàng - TP. Hồ Chí Minh)

Chùa Ngọc Hoàng được nhiều người biết đến là nơi cầu duyên linh thiêng. Người ta truyền tai nhau rằng, sau khi thành tâm khấn vái, hãy sờ vào tượng ông Tơ, bà Nguyệt, Thánh mẫu thì chuyện tình duyên thuận lợi, sớm gặp được nửa kia hoặc sớm sinh con.

Chính vì tế, dịp lễ Tết hàng năm, rất nhiều du khách đổ về đây để cầu may mắn.

blank.png

Chùa Ngọc Hoàng ngày càng nổi tiếng hơn khi Cựu Tổng thống Mỹ Obama ghé thăm trong chuyến công du đến TP. HCM vào năm 2016.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020