Chuyên mục  


Nhựa mít và keo dính thường bám rất chặt trên tay, khiến nhiều người cảm thấy phiền phức và khó chịu. Tuy nhiên, có nhiều cách đơn giản để làm sạch nhựa mít và keo dính hiệu quả mà không cần đến các loại hóa chất mạnh.

mu-mit-1508.jpg

Cách tẩy nhựa mít, keo dính trên tay cực dễ

1. Dùng dầu ăn

Dầu ăn là một trong những phương pháp tẩy nhựa mít đơn giản và hiệu quả. Bạn chỉ cần cho một ít dầu ăn lên tay và nhẹ nhàng xoa bóp vùng da bị dính nhựa hoặc keo. Dầu ăn sẽ làm mềm và tan rã lớp nhựa bám dính, giúp bạn dễ dàng rửa sạch hơn. Sau khi xoa bóp vài phút, bạn rửa tay lại với nước ấm và xà phòng. Cách này không chỉ hiệu quả mà còn không làm hại da tay.

2. Sử dụng cồn hoặc rượu trắng

Cồn hoặc rượu trắng cũng là một giải pháp tuyệt vời để tẩy nhựa mít và keo dính. Bạn chỉ cần lấy một ít cồn hoặc rượu thấm vào bông gòn hoặc khăn mềm, rồi chà nhẹ lên vùng da bị dính nhựa. Các chất cồn trong rượu sẽ giúp hòa tan nhựa và keo nhanh chóng. Sau đó, bạn có thể rửa tay lại với nước sạch để loại bỏ hoàn toàn các chất còn sót lại.

3. Nước chanh hoặc giấm

Nước chanh và giấm đều là những chất tẩy rửa tự nhiên rất hiệu quả. Acid trong chanh và giấm sẽ giúp phân hủy nhựa mít và keo dính. Bạn có thể vắt chanh hoặc đổ giấm lên tay, sau đó nhẹ nhàng chà xát vùng bị dính nhựa. Sau khi chà xát một lúc, bạn rửa tay lại với nước ấm và xà phòng để tay sạch sẽ và thơm tho.

4. Dùng bột giặt hoặc kem đánh răng

Bột giặt và kem đánh răng có chứa các chất tẩy mạnh, giúp làm sạch nhựa mít và keo dính hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa một ít bột giặt hoặc kem đánh răng lên tay, sau đó massage nhẹ nhàng và rửa lại với nước ấm. Cách này giúp tẩy sạch lớp nhựa cứng đầu, trả lại đôi tay sạch sẽ.

5. Sử dụng đá lạnh

Nếu không có sẵn các chất tẩy rửa, bạn có thể dùng đá lạnh để làm cứng nhựa và keo dính, sau đó dễ dàng bóc ra. Cách này tuy đơn giản nhưng khá hiệu quả trong những trường hợp nhựa hoặc keo chưa bám quá chặt.

Với những mẹo trên, bạn hoàn toàn có thể tẩy nhựa mít và keo dính trên tay một cách dễ dàng mà không cần lo lắng về việc làm hỏng da tay.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020