Chuyên mục  


Bún tươi là một trong những loại thực phẩm phổ biến và dễ chế biến trong ẩm thực Việt Nam.

Tuy nhiên, một vấn đề phổ biến khi mua bún về là làm sao để bảo quản nó sao cho luôn giữ được độ tươi ngon và không bị chua. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn bảo quản bún tươi được lâu.

bun-1644.jpg

Bí quyết bảo quản bún tươi

Cách bảo quản bún không bị chua

Việc chọn lựa bún tươi chất lượng từ đầu là quan trọng nhất. Hãy chọn bún từ các cửa hàng uy tín, nơi có lượng khách hàng đông đảo và sản phẩm được bảo quản tốt. Sau khi mua bún về, bạn đun sôi một nồi nước, khi nước sôi thì tắt bếp và cho một thìa cà phê muối vào. Khuấy đều nồi nước cho muối tan hết.

Cho bún vào trụng rồi vớt ra

Cho bún vào nồi nước và đảo đều khoảng 30 - 40 giây.

Sau đó, bạn vớt bún ra để ráo nước.

Tiếp theo, bạn vẫn để bún ở rổ và đậy kín rổ lại để côn trùng không bò vào bún. Ngày hôm sau bạn có thể lấy bún ra ăn mà bún vẫn dai, mềm như khi mới mua và đặc biệt không hề có mùi chua.

Như vậy với cách làm vô cùng đơn giản với một nồi nước sôi và một chút muối là chúng ta dễ dàng bảo quản bún qua đêm.

cach-bao-quan-bun-qua-dem-ma-dai-ngon-tipsnote-800x450-1645.jpg

Đặt bún vào túi hút chân không hoặc hộp đựng thực phẩm và đặt vào ngăn mát tủ lạnh

Ngoài ra khi mua bún về, bạn có thể đặt bún vào túi hút chân không hoặc hộp đựng thực phẩm và đặt vào ngăn mát tủ lạnh. Điều này giúp giảm sự tiếp xúc với không khí bên ngoài và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Nếu không có túi hút chân không, bạn có thể sử dụng túi Ziploc. Đặt bún vào túi và nén túi để loại bỏ không khí bên trong trước khi đóng kín. Điều này giúp giữ cho bún không tiếp xúc với không khí ngoài và tránh được sự khô và chua.

Bằng cách áp dụng những bí quyết trên, bạn có thể bảo quản bún tươi mua về được lâu hơn và đảm bảo rằng mỗi bữa ăn của bạn vẫn ngon và sạch sẽ. Đừng quên luôn chú ý đến điều kiện bảo quản và tiêu thụ bún trong thời gian ngắn nhất có thể để tận hưởng hương vị tươi ngon nhất của món ăn truyền thống này.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020