Chuyên mục  


 Bồn cầu là một sự tiện nghi trong đời sống hiện đại. Nhờ có bồn cầu nên nhà vệ sinh sạch sẽ, thẩm mỹ hơn nhiều so với cách vệ sinh truyền thống trước đây. Mỗi bồn cầu dù bất cứ nhà sản xuất nào thì đều có 2 nút xả to nhỏ khác nhau. Bạn có biết vì sao và khi nào dùng nước nào không 

Công dụng của 2 nút xả to nhỏ trên bồn cầu

Hệ thốngbồn cầu nhà vệ sinh có một bồn nước, thường chứa đầy nước, khi xả nước được xả từ trong bồn ra ngoài sau đó đầy từ từ. Nút xả to, nhỏ cũng là 2 nút điều chỉnh lượng nước xả cần thiết cho bồn cầu.

Khi ấn nút xả nhỏ thì lượng nước xả ra chỉ chiếm một nửa hoặc một phần ba lượng nước khi nó được sử dụng. Trong khi nút xả lớn sẽ trực tiếp xả hết nước trong ngăn chứa nước. Điều đó có nghĩa là nhấn nút xả to thì tốn nước hơn và áp lực cũng mạnh hơn nên xả sạc hơn. 

nut-xa-nuoc-bon-cau-0313.jpg

Nút xả to nhỏ dùng trong những trường hợp khác nhau nhằm điều chỉnh lượng nước và áp lực xả phù hợp

Với sự khác biệt như trên thì nhà sản xuất khuyến khích chúng ta dùng nút to nhỏ hợp lý tùy theo từng lần đi vệ sinh. Nếu bạn đi vệ sinh "nhẹ" thì chỉ cần xả nút nhỏ còn khi đi vệ sinh "nặng" thì nên dùng nút xả to. Cách dùng này giúp bạn tiết kiệm nước lại giúp xả sạch hơn.  Hơn nữa khi bạn ấn mạnh hay nhẹ lên từng nút thì lượng nước xả ra cũng khác nhau. Ví dụ bạn nhấn nhẹ vào nút nhỏ thì chỉ tiêu hao hết có 1/3 lượng nước, nếu nhấn hết thì lượng nước sẽ ra 1/2.

Trong quá trình dọn dẹp vệ sinh thì việc dùng nút xả to hay nhỏ cũng liên quan tới làm sạch. Nếu bạn ấn nhẹ nút lớn, áp lực nước sẽ nhỏ hơn, và nếu bạn nhấn mạnh nút lớn, không chỉ hết nước mà áp lực nước cũng tăng lên, dễ dàng rửa trôi cặn bẩn. Nếu ấn cả hai nút to nhỏ cùng nhau thì lực xả sẽ mạnh hơn và lượng nước sẽ lớn hơn, nếu có một số chất bẩn bám dính và nhiều nước và áp lực nước cao thì bạn có thể ấn trực tiếp hai nút vào nhau.

Do đó tùy theo mỗi mục đích sử dụng bạn nên nhấn các nút khác nhau và nhấn theo tốc độ khác nhau để giúp không bị lãng phí nước nhé.

Cách làm sạch bồn cầu nhà vệ sinh

Bồn cầu có cấu trúc có khe sâu nên sua thời gian dùng chúng thường tích lũy chất bẩn trong khe kẽ. Việc nhất nút xả giúp bạn làm sạch hơn những cặn bẩn bám trong khe kẽ bồn cầu. 

Khe hở nhà vệ sinh càng khó vệ sinh, vậy làm cách nào để có thể vệ sinh bồn cầu sạch sẽ và để bồn cầu tỏa ra mùi thơm?

Dùng hỗn hợp giấm trắng và muối nở (baking soda)

Giấm trắng có thể đánh tan các vết ố vàng trong kẽ hở của bồn cầu, trong khi đó, baking soda có khả năng tẩy rửa và khử trùng tương đối mạnh. Khi thấy bồn cầu có mảng bám ố vàng, hãy dùng giấm trắng rồi đến baking soda. Baking và giấm trắng giúp bạn làm sạch vết ố vàng dễ dàng hơn. 

Kem đánh răng giúp làm sạch

Trong kem đánh răng, ngoài chất tẩy rửa còn có thêm chất mài mòn vào đó có thể tăng độ ma sát và làm sạch vết ố vàng của bồn cầu tốt hơn.

Và bản thân kem đánh răng cũng có mùi thơm, nếu dùng kem đánh răng để tẩy bồn cầu thì có thể khử mùi hôi trong bồn cầu rất tốt, kem đánh răng vẫn có một số thành phần diệt khuẩn, có thể diệt một số vi trùng trong bồn cầu.

Nên đậy nắp bồn cầu trước khi xả

Theo khuyến cáo của các chuyên gia trước khi ngồi xuống vệ sinh bạn cũng nên có thói quen đậy nắp xả một lần để rửa trôi chất bẩn, sau đó khi vệ sinh xong, đậy nắp rồi mới nhấn xả và đi nhanh ra ngoài. Đó là vì lực xả của nước khá mạnh có thể làm bật những vi khuẩn lên cao, có thể gây truyền nhiễm cho bạn. Bởi thế hãy nhớ nên đậy nắp khi xả nước bồn cầu.

Bạn cũng nên hạn chế ngồi lâu trong bồn cầu bởi đó là nơi có thể khiến bạn nhiễm vi khuẩn nhiều hơn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020