Chuyên mục  


Mít là loại trái cây thơm ngon, được nhiều người yêu thích. Mít có thể ăn trực tiếp, cũng có thể dùng để trộn cùng sữa chua và các loại trái cây khác, dùng để làm chè hoặc ăn cùng xôi. Tất cả các món làm từ mít đều có hương vị hấp dẫn, thơm ngon riêng.

Khi ăn mít, bạn sẽ gặp một tình trạng là nhựa mít dính khắp nơi. Nếu chỉ rửa tay bằng nước và xà phòng thông thường, phần nhựa mít sẽ khó sạch.

Để tránh việc nhựa mít dính khắp nơi và để làm sạch nhựa mít dễ dàng hơn, bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Lưu ý khi bổ mít

Trước khi bổ mít, bạn cần chuẩn bị một vài tàu lá chuối, tờ báo, bìa carton hoặc tấm nilon để lót phía dưới. Mục đích là để nhựa mít không dính vào bàn hoặc nền nhà.

meo-bo-mit-01-2205.jpg

Bổ quả mít thành các miếng nhỏ để gỡ phần múi. Trước khi bổ mít, bạn có thể thoa một chút dầu ăn vào tay để không bị dính nhựa mít.

Nếu có lá mướp hoặc những loại lá có mặt nhám, ráp thì bạn có thể lấy lá đó chả vào những chỗ dính nhựa sau khi bổ quả mít ra. Phần nhựa sẽ dính lên lá và hạn chế được tình trạng nhựa dính vào tay. Trong trường hợp không có cá loại lá, hãy lấy túi nilon để thay thế.

meo-bo-mit-02-2206.jpg

Gỡ toàn bộ các múi mít ra và để riêng ra bát/hộp.

Khi thu dọn, bạn chỉ cần gom phần giấy báo/nilon đã trải phía dưới cùng với vỏ mít lại là xong, rất thuận tiện.

Cách làm sạch nhựa mít dính trên tay

Với phần nhựa mít dính trên tay, bạn có thể nhúng tay vào trong thùng gạo vào xoa đều một lúc. Phần tinh bột gạo sẽ bám vào tay và khiến phần nhựa mít không còn dính nữa. Sau đó, bạn chỉ cần rửa lại tay bằng xà phòng và nước sạch là được.

meo-bo-mit-03-2206.jpg

Bạn cũng có thể thoa thêm một chút dầu ăn lên tay và chà nhẹ để nhựa mít bong ra.

Ngoài ra, có thể lấy nửa quả chanh chà vào tay để khử mùi mít và loại bỏ nhựa mít.

Cho vài viên lạc sống vào miệng nha nát rồi lấy phần bã lạc chà lên tay cũng giúp nhựa mít dễ dàng bong ra. Sau đó, chỉ cần rửa tay lại bằng xà phòng và nước là được.

Cách làm sạch nhựa mít dính trên dao

Với phần nhựa mít dính trên dao, bạn có thể cho con cao vào ngăn đá tủ lạnh. Nhựa mít cứng lại và sẽ được gỡ bỏ một cách dễ dàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hơ nóng lưỡi dao trên lửa rồi lấy giấy báo vò nát và lau phần nhựa đi. Sau đó, đem dao đi rửa lại bằng xà phòng và nước sạch.

Bạn cũng có thể nhúng khăn vào dầu ăn và dùng nó để lau lưỡi dao dính nhựa. Nhựa mít sẽ dần bong ra và không còn dính như ban đầu nữa. Cuối cùng, hãy rửa lại dao bằng xà phòng và nước sạch.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020